“Điều nhỏ bé vĩ đại” tiếp sức bác sĩ tương lai ra tuyến đầu chống COVID-19

VietTimes -- Ví điện tử MoMo phối hợp cùng Trường Đại học Y Hà Nội và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình ủng hộ mang tên "Điều nhỏ bé vĩ đại", nhằm góp thêm ngọn lửa, tiếp thêm sức mạnh, ủng hộ và động viên thế hệ bác sĩ tương lai.
Các sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội tham gia chống dịch COVID-19. Ảnh: Nam Khánh
Các sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội tham gia chống dịch COVID-19. Ảnh: Nam Khánh

Nằm trong chiến dịch "Điều nhỏ bé vĩ đại", Ví MoMo tổ chức các hoạt động online để người dùng cùng tham gia tăng cường sức khỏe, lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực và quyên góp cho các lực lượng trực tiếp chống dịch COVID-19.

Cụ thể, MoMo kêu gọi mọi người cùng tăng cường sức khỏe bằng cách bật tính năng "Đi bộ cùng MoMo". Người dùng chỉ cần cầm điện thoại có MoMo hệ thống tự động đếm bước chân (đi ở trong nhà hệ thống cũng tự động ghi nhận bước chân). Chỉ cần mỗi ngày đủ 4.000 bước chân (tương đương khoảng 3km), người dùng sẽ nhận được 1 huy hiệu và thức ăn cho Heo đất trên Ví MoMo.

Huy hiệu này dùng để quy đổi thành Heo vàng và quyên góp, thức ăn thì dùng để nuôi heo vàng (tùy cấp độ Heo đất, cho Heo ăn khoảng 3-4 lần là có thể có 1 Heo vàng). Người dùng ủng hộ Heo vàng và MoMo sẽ quy đổi thành tiền mặt để quyên góp cho Sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội. 

Đồng thời, người dùng có thể hành động chung sức "góp công, góp của" bằng tiền trong Ví MoMo hoặc trong Heo đất MoMo nếu quyên góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Heo vàng trong "Heo đất MoMo" để quyên góp cho sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Trong đó, tất cả Heo vàng mà người dùng quyên góp, sẽ được Ví MoMo quy đổi thành tiền mặt để quyên góp cho sinh viên Đại học Y Hà Nội. Dự kiến con số này sẽ đạt 1 tỷ đồng nếu đạt con số 6.500.000 Heo vàng. Con số này có thể cao hơn dựa trên số lượng Heo vàng người dùng quyên góp trên thực tế.

Ngoài ra, chương trình "Điều nhỏ bé vĩ đại" cũng kêu gọi người dân cần có trách nhiệm thực hiện các quy định của Chính phủ như "Khai báo y tế tự nguyện" và thực hiện đúng quy định của nhà nước, các thông tin khai báo của người dân được quản lý chặt chẽ và chỉ phục vụ chống dịch, không sử dụng vào mục đích khác… 

Chương trình cũng kêu gọi người dùng hạn chế tiếp xúc các nguồn có nguy cơ lây lan virus (tiền mặt, nơi công cộng), ưu tiên sử dụng phương thức thanh toán điện tử, nạp, chuyển và nhận tiền online,...