Điều gì sẽ xảy ra nếu iPhone 11 được ngâm dưới độ sâu 11 mét?

VietTimes -- Kết quả bất ngờ về khả năng chống nước thực tế trên hai chiếc điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro.
Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Theo Apple công bố, chiếc điện thoại iPhone 11 vừa mới ra mắt của họ có thông số chống nước là IP68. Có nghĩa là chiếc điện thoại này có thể chống nước ở độ sâu 6,5 feet (1,5 mét) trong vòng 30 phút. Đối với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max tuy cũng có cùng chỉ số chống nước với iPhone 11 nhưng 2 mẫu điện thoại này lại có thể chống nước ở độ sâu lên tới 13 feet (3,9 mét)

Đó là thông số mà hãng đưa ra, vậy trên thực tế 3 mẫu thoại mới của Apple có thể "sống sót" ở độ sâu bao nhiêu ? Chúng tôi đã làm một bài thử nghiệm thực tế trên 2 mẫu điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro để test khả năng chống nước của 2 mẫu điện thoại này.

1. Độ sâu 13 Feet (3,9 mét)

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Lần thử đầu tiên, phóng viên CNET cho cả 2 máy xuống độ sâu 13 Feet trong vòng 30 phút. Kết quả thu lại được là 2 máy vẫn hoạt động bình thường. Kết quả này là khá bất ngời đối với chiếc iPhone 11 vì theo hãng công bố độ sâu tối đa mà máy có thể chịu được chỉ là 6,5 feet ( độ sâu trong bài kiểm tra là gấp đôi). 

Khi cho phát thử một đoạn âm thanh qua loa ngoài thì chiếc iPhone 11 cho ra âm thanh có phần hơi úng nước, còn chiếc iPhone 11 Pro thì vẫn cho ra âm thanh tốt.

2. Độ sâu 26 feet (7,8 mét)

Lần thứ 2, CNET đã thử nghiệm ở độ sâu 26 feet trong vòng 30 phút. Độ sâu này vượt quá thông số chống nước của cả hai máy nhưng thật bất ngờ kết quả sau bài test này là hai máy vẫn hoạt động bình thường. Máy không hề có dấu hiệu bị thấm nước vào màn hình hay camera.

3. Độ sâu 39 feet (11,8 mét)

Cả hai máy đều hoạt động bình thường ở độ sâu 39 feet (Ảnh: Cnet)
Cả hai máy đều hoạt động bình thường ở độ sâu 39 feet (Ảnh: Cnet)

Ở lần thử cuối cùng này, chúng tôi cho hai máy xuống độ sâu 39 feet trong vòng 30 phút. Và lại thêm một lần nữa hai chiếc máy này làm chúng tôi bất ngờ. Sau bài test cả hai chiếc máy đều hoạt động bình thường, trừ phần loa ngoài có vẻ như bị ngấm nước và âm thanh phát ra có phần bị nghẹt. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề quá lớn vì khi chúng tôi lau và sấy chiếc điện thoại thì loa cả 2 máy lại hoạt động một cách bình thường.

4. Kết luận

Sau bài kiểm tra, chúng tôi đã đợi thêm ba tới bốn ngày và kiểm tra lại xem máy điện thoại có thực sự bình thường không. Kết quả là cả hai chiếc điện thoại đều hoạt động bình thường, chúng hoạt động như những chiếc điện thoại mới bóc ở trong hộp ra vậy. Không có một dấu hiệu nào về việc ngấm nước trên hai chiếc điện thoại này.

Vấn đề duy nhất trên hai chiếc điện thoại này có lẽ là ở phần loa ngoài. Sau bài test, âm thanh loa ngoài của cả 2 chiếc máy không còn sắc như trước nữa. Phải nghe rất kỹ thì chúng tôi mới có thể nhận thấy vấn đề này. 

Tóm lại, khả năng chống nước của hai chiếc điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro là rất tuyệt vời, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo về vấn đề bị ngấm nước trên hai mẫu điện thoại này.

Nguồn: CNET