Điện thoại thông minh 5G của Oppo sẽ có mặt vào đầu năm sau

VietTimes -- Tại Hội nghị Qualcomm, nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh trên thế giới trong đó có Oppo đã công bố kế hoạch ra mắt smartphone 5G vào đầu năm sau.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Hôm qua, Qualcomm vừa “trình làng” hai chip di động thế hệ mới Snapdragon 865 và Snapdragon 765G tại Hoa Kỳ. Với sự ra mắt của Snapdragon 765, smartphone 5G sẽ có mức giá "mềm" hơn vào năm sau. Cùng thời điểm này, Oppo, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng tuyên bố rằng lô hàng điện thoại thông minh 5G đầu tiên của hãng sẽ được trang bị chip Snapdragon 865 mới nhất của Qualcomm, thời điểm ra mắt sẽ là quý đầu tiên của năm 2020.

Ảnh: Gizchina
Các chip di động mới mà Qualcomm giới thiệu tại

Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon thường niên lần thứ tư của hãng. Ảnh: Gizchina

Bên cạnh đó, Oppo cũng cho biết model Reno 3 Pro sẽ được trang bị chip Snapdragon 765G vào cuối năm nay. Đây được coi là chiếc điện thoại 5G chế độ kép đầu tiên của Oppo. Máy sẽ pin có pin 4025 mAh, trọng lượng 171 gram và độ dày 7,7 mm. Theo những thông tin mà Oppo tuyên bố trước đó, Reno 3 Pro có thể là chiếc smartphone 5G mỏng nhất tính đến cuối năm 2019.


Tại Hội nghị Qualcomm Summit, Cristiano Amon, chủ tịch Qualcomm nói rằng kỷ nguyên 5G đang bắt đầu. Theo ông, trong vòng vài năm tới, các quốc gia và những thị trường lớn trên thế giới sẽ tích cực triển khai mạng 5G. Qualcomm dự đoán sẽ có 200 triệu người dùng 5G trên toàn thế giới vào cuối năm tới. Các lô hàng điện thoại thông minh 5G sẽ đạt 1,4 tỷ vào năm 2022 và 2,8 tỷ thiết bị được kết nối 5G trên toàn thế giới vào năm 2025.

Ngoài Oppo, nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh khác cũng tuyên bố sẽ phát hành điện thoại thông minh 5G được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 865 của Qualcomm. Tại Hội nghị Qualcomm, Xiaomi đã công bố mẫu flagship tiếp theo, Mi 10, một trong những smartphone 5G đầu tiên thế giới trang bị Snapdragon 865. Công ty Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt Mi 10 trong quý I/2020, tương tự như thời điểm ra mắt của Oppo.

Lenovo, công ty sở hữu thương hiệu Motorola, đã có kế hoạch vươn lên dẫn đầu trong kỷ nguyên 5G với những thiết bị hoạt động trên bộ vi xử lý Snapdragon 865 và 765. HMD Global cũng dự định sẽ ra mắt nhiều mẫu Nokia tầm trung, tận dụng Snapdragon 765 tích hợp sẵn chip modem 5G. Có thể thấy cuộc chơi này có khá nhiều người tham gia và ai là người chiến thắng vẫn là một câu hỏi lớn.

Theo Gizchina