Điện thoại OnePlus 6 giá 530 USD khiến người dân New York 'phát sốt' không kém gì iPhone mới

Hàng loạt người tại New York đã xếp hàng từ sáng sớm để mua được điện thoại OnePlus 6 mới nhất giá 530 USD tại cửa hàng. Một số người đang sở hữu Galaxy S9 cũng sẵn sàng chuyển sang dùng OnePlus 6, điều gì khiến dòng điện thoại này gây 'sốt' đến vậy?

Hôm thứ 2 vừa qua tại New York, hàng loạt người đã xếp hàng tại một cửa hàng pop-up của OnePlus để mua được điện thoại thông minh OnePlus 6 mới ra mắt với giá 530 USD.

Những người đầu tiên đã bắt đầu xếp hàng từ khoảng 6:30 sáng cho tới 12 giờ trưa trước khi cửa hàng mở cửa. Một số người còn sẵn sàng nghỉ làm để đi từ bang New Jersey và Long Island, một số khác thậm chí đi từ Ý tới New York để mua được dòng điện thoại đặc biệt này.

Dòng người xếp hàng từ 6:30 sáng đến 12 giờ trưa trước khi cửa hàng mở cửa.

Đây là một hiện tượng hiếm có xảy ra ở New York đối với các dòng điện thoại Android, mà những hình ảnh này chỉ thường thấy khi Apple bắt đầu bán ra iPhone mới nhất.

Hình ảnh quen thuộc trước đây là mọi người sốt ruột chờ đợi trước cửa Apple Store để mua iPhone mới nhất.

OnePlus 6 đã thu hút được hơn 15.000 người xếp hàng để mua tại 26 thành phố trên 11 quốc gia, theo bài đăng của Công ty trên Twitter:

Trước đây OnePlus đã từng là một thiết bị không được ưa chuộng tại New York giống như điện thoại của Samsung và Apple, thậm chí ngay cả thời điểm này nhiều người qua đường đã hỏi những người xếp hàng tại đây OnePlus là gì vậy? Điều gì khiến dòng điện thoại mới nhất của OnePlus trở nên "sốt" như vậy?

Với giá 530 USD, OnePlus 6 được coi là một điện thoại thông minh "tuyệt đỉnh" tương đương với iPhone X giá gần 1000 USD. Tuy không có tính năng sạc không dây hay khả năng chống nước đặc biệt như iPhone X nhưng những fan OnePlus chính hiệu vẫn tự hào về hiệu suất cao tối đa với giá tương đối thấp của dòng điện thoại này.

Thậm chí, một trong những người mua hàng đang sở hữu Samsung Galaxy S9 với hàng loạt tính năng hấp dẫn vẫn sẵn sàng chuyển sang một chiếc OnePlus 6 ít tính năng hơn. Nguyên nhân chính cho sự chuyển đổi bất ngờ này là gì?

Hệ điều hành gốc "Stock Android" chính là câu trả lời

"Stock Android" là phiên bản Android đơn giản, dễ sử dụng và vô cùng "sạch sẽ" mà bạn có thể tìm thấy trên các điện thoại OnePlus và Pixel 2 của Google. Nếu như hệ điều hành Android của Samsung bị công ty thay đổi và thiết kế lại, dẫn đến hiệu suất bị chậm hơn thì các điện thoại chạy phiên bản Stock hoàn toàn ngược lại.

OnePlus 6 là một ví dụ điển hình, hệ điều hành nguyên bản sẽ giúp điện thoại sẽ hoạt động nhanh hơn các phiên bản được các nhà sản xuất khác tùy biến. Vì Android là hệ điều hành mã nguồn mở, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và các nhà khai thác có thể tự do tùy biến nó cho phù hợp với phong cách và mục đích riêng của họ. Chính vì vậy, các thiết bị sử dụng Android khác nhau đều có những điểm riêng.

Những người dùng Android nguyên bản nói chung và OnePlus nói riêng sẽ được hưởng các lợi thế như:

Dung lượng lưu trữ được khôi phục: Phiên bản Android thuần sẽ loại bỏ các ứng dụng do các nhà cung cấp dịch vụ cài đặt từ thiết bị của bạn. Có nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian lưu trữ vào những việc cần thiết hơn.

Kiểm soát thiết bị tốt hơn: Việc gỡ bỏ phần mềm bổ sung trên Android gốc cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Cải thiện hiệu suất: Các nhà cung cấp không phải lúc nào cũng tạo ra những ứng dụng tuyệt vời, chính vì thế các phần mềm kém chất lượng có thể làm chậm thiết bị của bạn và ngốn pin. Điều này sẽ không xảy ra khi sử dụng Android gốc.

Cập nhật hệ điều hành nhanh hơn: Hầu hết các thiết bị Android gốc đều nhận được quyền truy cập các bản update nhanh hơn các đối tác khác. Người dùng phiên bản Stock Android không phải chờ đợi các nhà cung cấp sửa đổi, nâng cấp ứng dụng nên thường nhận được cập nhật ngay khi phát hành.

Thiết kế phù hợp: Các nhà thiết kế xây dựng Android gốc thường để hệ thống một cách nhất quán. Khác với khi các nhà cung cấp sửa đổi hệ thống trong hệ điều hành, sẽ thường phá vỡ ngôn ngữ thiết kế phù hợp và dễ gây lộn xộn trong hệ thống.

Khả năng tùy chỉnh tuyệt vời: Thường người dùng điện thoại chạy Stock Android sẽ thấy dễ dàng và nhanh hơn trong việc root và tùy chỉnh thiết bị của họ. Các thiết bị Android gốc cho phép ROM và trình khởi chạy mạnh và dễ dàng cài đặt hơn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/dien-thoai-oneplus-6-gia-530-usd-khien-nguoi-dan-new-york-phat-sot-khong-kem-gi-iphone-moi-167815.ict