Điện thoại màn hình lớn sẽ giúp thị trường smartphone ổn định

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định trong vài năm tới khi người tiêu dùng quay trở lại với những chiếc điện thoại màn hình rộng gọi là "phablet."
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Một báo cáo của công ty nghiên cứu IDC cho biết các phablet có màn hình lớn hơn 5,5 inch (14 cm) sẽ chiếm khoảng 40% trong số 1,5 tỷ điện thoại thông minh được bán năm 2017, và thị phần phablet sẽ tăng lên hơn 50% vào năm 2019.

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu IDC, thị trường điện thoại thông minh tổng thể đang ở tốc độ tăng trưởng khiêm tốn khoảng 3%, điều này sẽ thúc đẩy doanh số toàn cầu lên 1,7 tỷ chiếc vào năm 2021.

Nhưng sự tăng trưởng này xuất phát từ các thiết bị màn hình lớn trong khi lượng tiêu thụ điện thoại thông thường có màn hình nhỏ hơn 5,5 inch giảm xuống, theo IDC.

Ryan Reith, một nhà phân tích của IDC, cho biết: "nếu như năm 2012, phablet chỉ chiếm 1% số lượng điện thoại thông minh bán ra thì giờ đây chúng đang tiếp cận 50% thị trường chỉ vài năm sau."

Reith nói thêm: "Người tiêu dùng tiếp tục tiêu thụ nhiều nội dung giải trí video, chơi game, truyền thông xã hội và các ứng dụng dữ liệu nặng khác trên điện thoại thông minh của mình."

IDC cho biết người mua iPhone đang theo xu hướng này, với thiết bị cầm tay Apple màn hình lớn chiếm 41% khối lượng bán hàng trong năm 2017 và 50% hoặc nhiều hơn vào năm 2018. 

IDC nhận định các thiết bị màn hình lớn và "cao cấp" tham gia vào thị trường có khả năng làm tăng giá trung bình của điện thoại thông minh. Anthony Scarsella, giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết: "Không nghi ngờ gì năm 2017 đã chứng kiến sự ra đời của nhiều dòng sản phẩm cực kỳ cao cấp mới trên thị trường điện thoại thông minh."

"Các thiết bị hàng đầu từ Samsung, Apple, Google, LG, và các hãng khác lần đầu tiên đã đẩy mức giá bán điện thoại cao cấp lên mức 850 USD. Mặc dù giá tăng cao, nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi những khoản tiền lớn chỉ để có thiết bị mới nhất và lớn nhất trong túi của họ."

Giá bán trung bình cho điện thoại thông minh dự kiến sẽ tăng lên 317 USD vào năm 2021, tăng từ mức 282 USD vào năm 2016. 

IDC ước tính thị phần của các thiết bị chạy Android là 85,1% trong năm nay đồng thời cho biết thị phần của Apple ước tính đạt 14,8% trong năm 2017, và giảm xuống còn 14,6% vào năm 2021.
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/dien-thoai-man-hinh-lon-se-giup-thi-truong-smartphone-on-dinh/477661.vnp