Điện thoại Huawei sẽ không cài được ứng dụng Facebook nữa

VietTimes – Phát súng mới nhất nhắm vào Huawei: Facebook tuyên bố ngừng cài đặt ứng dụng của mình trên điện thoại Huawei bao gồm ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram.
Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Người dùng đang sử dụng điện thoại Huawei vẫn có thể sử dụng ứng dụng Facebook và nhận được bản cập nhật, Facebook nói với hãng tin Reuters vào hôm thứ Sáu. Tuyên bố này chỉ áp dụng với các sản phẩm điện thoại mới do Huawei sản xuất.


Các nhà sản xuất điện thoại thông minh thường tham gia các giao dịch kinh doanh để cài đặt sẵn các ứng dụng phổ biến như Facebook hay Twitter. Động thái này của Facebook có thể sẽ làm giảm triển vọng bán hàng của Huawei. Huawei hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Google trước đó cũng thông báo họ sẽ ngừng cung cấp hệ điều hành Android cho điện thoại Huawei sau thời hạn miễn trừ 90 ngày sẽ kết thúc vào tháng 8. Tuy nhiên, PlayStore và một số ứng dụng quan trọng khác của Google sẽ vẫn có sẵn trong các mẫu điện thoại Huawei hiện tại, kể cả những mẫu chưa được phân phối. Ngược lại, lệnh cấm Facebook áp dụng cho cả các sản phẩm smartphone chưa xuất xưởng.

Vào tháng 5, Washington đã cấm các công ty Mỹ cung cấp công nghệ cho Huawei, đây là một phần trong chiến dịch tẩy chay Huawei của Hoa Kỳ. Chính phủ Mỹ cáo buộc rằng các thiết bị viễn thông do Huawei sản xuất có thể bị chính phủ Trung Quốc sử dụng làm phần mềm gián điệp.

Người mua các mẫu điện thoại Huawei hiện tại chưa cài đặt sẵn Facebook vẫn có thể tải xuống từ Google Play Store. Tuy nhiên, các phiên bản tương lai của điện thoại Huawei sẽ không có quyền truy cập vào Google Play Store và các ứng dụng của nó trừ khi được chính phủ Hoa Kỳ cấp phép.

Huawei cho biết họ đã chuẩn bị để đối phó với các đòn tấn công của Mỹ và tuyên bố sẽ khắc phục mọi sự gián đoạn. Nhưng một số khách hàng tại các cửa hàng ở châu Âu và châu Á đã chia sẻ rằng họ đang cân nhắc trong việc mua điện thoại Huawei vì tương lai phía trước của hãng điện thoại Trung Quốc đang rất mơ hồ. Các nhà phân tích dự đoán doanh số điện thoại thông minh Huawei sẽ giảm mạnh.

Theo Reuters