Điện thoại gập Huawei Mate X sẽ trở lại vào cuối tháng 10

VietTimes -- Mới đây, một số trang tin công nghệ của Trung Quốc đã đưa tin chiếc điện thoại màn hình gập Huawei Mate X sẽ được lên kệ vào cuối tháng này.
Ảnh: Gizmochina
Ảnh: Gizmochina

Hai chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên trên thế giới [Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X] đã được các nhà sản xuất công bố từ quý đầu tiên trong năm nay. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do các sự cố lỗi màn hình, cho đến nay mới chỉ có Galaxy Fold của Samsung vừa được phát hành trên thị trường vào vào tháng 9. Chúng ta vẫn chưa thấy Huawei Mate X lên kệ. Tuy nhiên, mới đây, có một số báo cáo cho rằng Mate X sẽ được bán ra vào cuối tháng này tại Trung Quốc.

Huawei Mate X được công bố lần đầu tiên vào tháng 2/2019. Đây là điện thoại có thể gập 5G đầu tiên của Huawei. Vào thời điểm đó, Mate X sử dụng chipset Kirin 980 của Huawei. Máy dự kiến bán ra vào tháng 8/2019 nhưng sau đó bị trì hoãn mà không kèm theo bất kỳ lời giải thích nào.

Không giống như Samsung Galaxy Fold, có màn hình gập vào trong như một cuốn sách, Huawei để màn hình của mình gập ra bên ngoài. Khi gập lại, chỉ một nửa màn hình hoạt động. Điều đáng chú ý là Mate X đã thêm tương tác chia màn hình một cách sáng tạo cho phép hai tác vụ chạy cùng lúc.

Ở chế độ máy tính bảng, Mate X có màn hình 8 inch độ phân giải 2.480 x 2.200 px, khi thiết bị gập lại, máy trở thành một smartphone màn hình 6.6 inch. Trong buổi giới thiệu chiếc Huawei Mate X thì Huawei cũng nhấn mạnh chiếc máy mới của hãng hỗ trợ mạng 5G thế hệ mới và là chiếc máy có tốc độ 5G nhanh nhất hiện nay.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Người ta suy đoán rằng công ty có thể phát hành hai phiên bản Mate X. Một phiên bản có thể có Kirin 980 và phiên bản còn lại có thể đi kèm với chipset Kirin 990 mới nhất hỗ trợ kết nối 5G nguyên bản. Cũng có đồn đoán phiên bản Kirin 990 SoC của Mate X sẽ được trang bị ba camera tương tự có trên Huawei P30 Pro.


Về bộ nhớ, Huawei Mate sử dụng RAM 8GB và 512GB dung lượng lưu trữ. Nó có hỗ trợ SIM kép (chỉ nano) nhưng chỉ SIM 1 hỗ trợ 5G. Người dùng cũng có thể thay đổi thẻ SIM thứ hai bằng thẻ nhớ lên tới 256GB. Thiết bị cũng đi kèm với modem Balong 5000 7nm mang đến hỗ trợ 5G cho thiết bị.

Điện thoại chạy giao diện tùy chỉnh EMUI 9.1.1, dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie bên ngoài. Đối với các tùy chọn kết nối, thiết bị hỗ trợ NFC, GPS tần số kép, Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac và cổng USB Type-C.

Thiết bị có hai pin tích hợp, cung cấp tổng dung lượng 4.500mAh. Huawei Mate X cũng hỗ trợ sạc nhanh SuperCharge 55W khiến nó trở thành smartphone có tốc độ sạc nhanh nhất và có thể sạc 85% pin trong 30 phút.

Theo Gizmochina