Điện thoại của bạn sẽ gặp lỗi nghiêm trọng nếu đặt tấm ảnh này thành hình nền

VietTimes – Một tấm ảnh tưởng chừng như vô hại nhưng nếu cài đặt thành hình nền sẽ khiến điện thoại bị treo, bị nhấp nháy màn hình liên tục và không thể khởi động lại.
Đây là ảnh chụp màn hình, không phải ảnh gốc, để đảm bảo an toàn
Đây là ảnh chụp màn hình, không phải ảnh gốc, để đảm bảo an toàn

Người dùng điện thoại Android đang xôn xao trước thông tin một tấm ảnh kỳ lạ có thể làm điện thoại bị treo nếu nó được cài làm hình nền (wallpaper). Người phát hiện ra lỗi này là “chuyên gia săn tin” nổi tiếng trên Twitter là Ice Universe. Sau khi anh này đăng tải thông tin thì cũng có hàng chục người đã xác nhận gặp lỗi trên.

Theo phản hồi từ người dùng thì điện thoại của các hãng Google, Samsung, OnePlus, Nokia, Xiaomi đều dính lỗi này, tuy nhiên không phải mẫu nào cũng bị lỗi. Đặc biệt là điện thoại của Samsung thì rất nhiều mẫu dính lỗi.

Phóng viên trang Android Authority đã thử nghiệm với chiếc Huawei Mate 20 Pro thì thấy điện thoại này không gặp lỗi. Nhưng khi cài đặt hình nền trên Google Pixel 2 thì điện thoại đã bị lỗi. Thiết bị cố gắng khởi động lại qua việc màn hình tắt bật liên tục nhưng vẫn không vào màn hình chính được. Phóng viên đã thử khởi động vào chế độ Safe Mode (giữ nút giảm âm lượng trong khi bấm khởi động lại) nhưng cũng không khắc phục được sự cố.

Người dùng chỉ có duy nhất lựa chọn là khôi phục cài đặt gốc, đồng nghĩa với tất cả dữ liệu trong máy bị xóa sạch.

Chưa rõ nguyên nhân nào gây ra lỗi trên, nhưng vì nó xuất hiện trên điện thoại chạy hệ điều hành Android, nên có thể giả định là hình ảnh đó xung đột với một tính năng nào đó của Android. Cũng có thể hình ảnh này được tin tặc tạo ra để khai thác một lỗ hổng Android.

Theo một số người dùng trên diễn đàn Reddit và Twitter thì lỗi này là do cấu hình màu của hình ảnh vượt quá khả năng xử lý của Android nên đã gây ra sự cố.

Nếu bạn muốn thử “cảm giác mạnh” có thể vào đường link của Ice Universe để tải ảnh gốc về điện thoại, sau đó đặt thành hình nền. Lưu ý là nên sao lưu hết các dữ liệu quan trọng.

Nếu bạn đã làm và xác nhận sự cố, hãy để lại bình luận ở phía dưới bài.