Điện thoại cũ liên tục hạ giá, iPhone 7 Plus còn hơn 8 triệu đồng

Hiện tại, giá bán của iPhone X qua sử dụng khoảng 15,5 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ trong, giảm 1 triệu đồng so với trước đây.

iPhone xách tay đã trở nên phổ biến với người dùng tại Việt Nam bởi mức giá rẻ, đặc biệt là ở các model đời cũ. Gần đây, các cửa hàng điện thoại tại Hà Nội lại tiếp tục điều chỉnh giảm giá nhiều mẫu iPhone cũ.

Theo đó, giá bán hiện tại của iPhone 7 Plus khoảng 8,4 triệu đồng cho bản 32 GB bộ nhớ trong, giảm 600.000 đồng so với trước. iPhone X cũng được giảm 1 triệu đồng xuống còn 15,5 triệu đồng và 17 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 64 GB và 256 GB bộ nhớ. Mức giá trên có thể sẽ thay đổi khoảng vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc sản phẩm cũng như chính sách bảo hành từ cửa hàng.

Dù ra mắt từ năm 2016 nhưng iPhone 7 Plus vẫn được ưa chuộng nhờ hiệu năng tốt cùng trải nghiệm mượt mà. Ảnh: Thành Duy.

"iPhone 7 Plus và iPhone X đang là những model bán chạy nhất tại cửa hàng. Nguồn cung hiện tại khá dồi dào, giá nhập cũng theo đó mà giảm xuống. Mỗi đại lý đều đưa ra các chính sách giá riêng nhằm kích cầu mua sắm từ người dùng", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng điện thoại xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

"Doanh số bán các model iPhone 7, 7 Plus và iPhone X khá tốt. Mức giá trong tháng 3 được điều chỉnh giảm nhằm kích cầu mua sắm cho người dùng trong một số dịp lễ sắp tới", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ cho biết.

Ông Tân chia sẻ thêm lượng bán iPhone X tương đối ổn định. "Máy cho trải nghiệm tốt về hiệu năng sử dụng và camera. Thêm vào đó, chiếc iPhone X có ngoại hình không quá khác biệt khi so với thế hệ iPhone 2018 nhưng có giá bán rẻ hơn đáng kể. Điều này giúp máy vẫn thu hút được nhiều người dùng quan tâm", ông Tân nói.

Bên cạnh hàng qua sử dụng, một số cửa hàng cũng bày bán máy tân trang. Theo đó, iPhone 7 Plus bản 128 GB hàng tân trang có giá khoảng 12,5 triệu đồng. Mức giá của iPhone X hàng tân trang là 19 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ.

"Về ngoại hình, những chiếc iPhone tân trang không có nhiều khác biệt so với máy quốc tế ngoại trừ dòng chữ in trên vỏ hộp. Máy cũng có đầy đủ phụ kiện trong hộp nên rất phù hợp với những người muốn sở hữu máy mới nhưng sẽ tiết kiệm chi phí hơn", ông Bùi Quang Trung, đại diện một hệ thống chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội cho biết.

Tháng trước, các cửa hàng cũng điều chỉnh giảm giá hàng loạt mẫu máy xách tay khác như iPhone 7 và iPhone 8 Plus. Mức giá hiện tại của iPhone 7 qua sử dụng khoảng 6 triệu đồng cho bản 32 GB bộ nhớ, trong khi đó iPhone 8 Plus cũ có giá khoảng 12,5 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ.

iPhone X có giá bán rẻ hơn đáng kể khi so với thế hệ iPhone 2018 nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Tech Advisor.

Những thiết bị đời cũ hơn như iPhone 6, 6S hay 6S Plus cũng được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá khoảng 300.000-500.000 đồng tùy từng phiên bản, màu sắc và bộ nhớ.

Ở thị trường hàng chính ngạch, giá bán của những thiết bị đời cũ như iPhone 6S Plus, 7 Plus và iPhone X cũng được nhiều hệ thống bán lẻ điều chỉnh giảm. Mức giá hiện tại của iPhone 6S Plus bản 32 GB khoảng 10 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với trước. iPhone 7 Plus phiên bản 32 GB giảm 1 triệu đồng xuống còn 13 triệu đồng.

So với máy chính hãng, hàng xách tay qua sử dụng có giá thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý lựa chọn kỹ các sản phẩm này khi mua bởi đây đều là những máy qua sử dụng, khó có thể đảm bảo về chất lượng khi so với hàng chính hãng. Thêm vào đó, hàng chính hãng sẽ có chính sách bảo hành cũng như hậu mãi tốt hơn.

Theo Zing 

http://news.zing.vn/dien-thoai-cu-lien-tuc-ha-gia-iphone-7-plus-con-hon-8-trieu-dong-post932301.html