Điểm mặt những tựa game thể thao sẽ đồng hành cùng bạn 2017/2018

VietTimes -- Đến hẹn lại lên, các ông lớn trong ngành công nghiệp trò chơi lại ra mắt hàng loạt tựa game thể thao mới trong thời gian qua trên Android/iOS. Hãy cùng tôi điểm mặt những tựa game thể thao đáng chơi nhất năm nay.

1. Pro Evolution Soccer 2018 Mobile

Số 7 huyền thoại của MU, David Beckham sẽ là phần quà khi bạn chơi PES 2018 Mobile.
Nguồn: Konami

Phiên bản di động năm nay của dòng game Pro Evolution Soccer (PES) nổi tiếng trên console vừa lên kệ ngày 9/11. Năm ngoái PES 2017 tuy ra mắt trên Android/iOS khá muộn nhưng vẫn dành được cảm tình của người chơi bởi gameplay chân thực và đồ họa được cho là đẹp nhất trong các tựa game bóng đá di động.

Video: Trailer của PES 2018 Mobile. Nguồn: officalpes

PES 2018 Mobile là tựa game bóng đá được phát hành bởi Konami. Bạn có thể tải về miễn phí trên Play Store và App Store. Trò chơi yêu cầu kết nối mạng và bộ nhớ trống khoảng 1.3GB. Konami tỏ ra khá hào phóng với người chơi cũ khi giữ nguyên đội hình trong phiên bản năm ngoái đồng thời tặng kèm nhiều thẻ cầu thủ huyền thoại.

2. FIFA Football

FIFA 18 Mobile cũng tặng bạn một số 7 khác của Real Maldrid và MU, Christiano Ronaldo. Nguồn: fifa-planet
FIFA 18 Mobile cũng tặng bạn số 7 khác của Real Maldrid và MU, Christiano Ronaldo.
Nguồn: fifa-planet

Người dùng Android/iOS chắc không còn xa lạ gì với tựa game bóng đá này của Electronic Arts (EA). Phiên bản cập nhật mùa giải 2017/2018 vừa cập bến trong tháng 11. Xét về đồ họa FIFA Football không thể đẹp như PES 2018. Song EA sở hữu số lượng bản quyền giải đấu vượt trội so với Konami và họ luôn biết cách tự làm mới trò chơi sau mỗi mùa giải.

Từ lâu EA đã không còn tập trung phát triển đồ họa cho phiên bản FIFA di động. Nguồn: EA

FIFA Football đem đến cho người hâm mộ túc cầu một hình thức giải trí tốn ít thời gian hơn bằng lối chơi pha trộn giữa thể loại thể thao truyền thống và sưu tập thẻ bài (trading card game). Năm nay EA ra mắt trong trò chơi hệ thống giao diện, nhiệm vụ hoàn toàn mới. Hệ thống thi đấu giữa người chơi (PvP) và nhóm (LvL) cũng có nhiều thay đổi. FIFA Football sẽ là đối thủ nặng ký của PES 2018 trên nền tảng di động.

Video: Trailer của FIFA Football. Nguồn: easportsfifa

Bạn có thể tải về miễn phí trên Play Store và App Store. Trò chơi yêu cầu bộ nhớ trống chỉ khoảng 300 MB và yêu cầu kết nối mạng.

3. Football Mananger Mobile 2018

Điểm mặt những tựa game thể thao sẽ đồng hành cùng bạn 2017/2018 ảnh 4Football Mananger Mobile 2018 được SEGA phát hành 9/11. Nguồn: androidpolice

Football Mananger Mobile 2018 (FM Mobile 2018) là tựa game quản lý bóng đá SEGA phát hành. So với PES và FIFA, FM Mobile 2018 kén người chơi hơn nhiều bởi lối chơi đậm chất quản lý. Bạn sẽ phải vào vai ông bầu bóng đá, điều hành câu lạc bộ, giám sát công tác huấn luyện và giao dịch trên thị trường chuyển nhượng.

SEGA vẫn giữ lại giao diện quản lý quen thuộc. Nguồn: androidpoliceSEGA vẫn giữ lại giao diện quản lý quen thuộc. Nguồn: androidpolice
Công việc tìm kiếm tài năng và phát triển là một phần thú vị của trò chơi. Bạn có thể may mắn khi đưa về những tài năng trẻ (trong game gọi là Wonderkids). Tuy nhiên để phát triển họ lên đẳng cấp cao yêu cầu bạn phải lựa chọn giáo trình luyện tập và thi đấu phù hợp.

Video: Trailer của Football Mananger Mobile 2018. Nguồn: footballmananger

FM Mobile 2018 có giá 8.99 USD (tương đương khoảng 200 nghìn VNĐ). Trò chơi yêu cầu bộ nhớ trống 1GB và một mức độ am hiểu sâu về bóng đá.

4. NBA 2K18

Kyrie
Kyrie "uncle Drew" Irving là gương mặt đại diện cho NBA 2K18 . Nguồn: 2k

Tuy ngày càng phải chạm trán với NBA Live của EA trên khá nhiều hệ máy nhưng NBA 2K luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong số các tựa game bóng rổ. NBA 2K18 ra mắt 15/9 vừa qua trên iOS hứa hẹn đem đến cho bạn trải nghiệm chân thực nhất về giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Hình ảnh của NBA 2K18 khá đẹp so với một tựa game di động. Nguồn: revu
Hình ảnh của NBA 2K18 khá đẹp so với một tựa game di động. Nguồn: revu

NBA 2K18 có 4 chế độ chơi chính: quản lý giả lập (The Association), sự nghiệp (My Carrer, thi đấu chuyên nghiệp (Quick Game) và thi đấu đường phố (Blacktop). Bạn có thể vừa giải trí cùng bạn bè qua kết nối không dây ở hai chế độ thi đấu và tận hưởng cốt truyện chơi đơn hấp dẫn cùng MyCarrer. Trong phiên bản này, 2K vẫn giữ nguyên chất lượng đồ họa tốt trên nền tảng di động. Tạo hình nhân vật cũng khá chi tiết đối với cả những ngôi sao đang lên như Lonzo Ball, Jayson Tatum… đến danh thủ như Lebron James, Stephen Curry hay Kobe Bryant.

Video: Trailer của NBA 2K18. Nguồn: 2k

NBA 2K18 yêu cầu bộ nhớ trống 3 GB. Giá khởi điểm trên App Store là 7.99 USD (khoảng 180 nghìn VNĐ).

5. NBA Live Mobile Basketball

James Xuất hiện trên quảng cáo của NBA Live Mobile là James "the Beard" Harden,
cầu thủ chủ lực của Houston Rockets vài mùa gần đây.. Nguồn: EA

Năm nay, EA đã bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải (Preseason) NBA song họ vẫn kịp trở lại với phiên bản cập nhật NBA Live Mobile mùa 2017/2018 vào ngày 3/11 trên cả Android và iOS.

Năm ngoái, NBA Live Mobile đã đạt số lượng tải về kỷ lục. Nguồn: EA

Khác với NBA 2K18, NBA Live Mobile được EA đơn giản hóa tối đa giúp người hâm mộ bóng rổ lâu năm hay mới bắt đầu đều có thể dễ dàng tiếp cận. Mỗi hiệp đấu trong trò chơi tuy không tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian (2 phút) nhưng vẫn mang tới sức nóng của giải NBA. Kết hợp với hệ thống giao diện, trao đổi thẻ cầu thủ được nâng cấp và những chuối sự kiện dày đặc, NBA Live Mobile Basketball chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút số lượng lớn người yêu thích môn thể thao này.

Video: Trailer của NBA Live Mobile. Nguồn: easportnbalive

Bạn có thể tải về miễn phí trên Play Store và App Store. Trò chơi yêu cầu kết nối mạng và bộ nhớ trống khoảng 300MB.