Dịch vụ video Watch của Facebook vượt mốc 700 triệu người dùng

Ngày 12/6, Facebook Inc cho biết người dùng hàng tháng dịch vụ video Watch đã tăng gấp đôi kể từ tháng 12/2018 trong khi mạng xã hội này đã thiết lập nhiều mối quan hệ đối tác với các hãng tin tức.

(Nguồn: Reuters)

Ngày 12/6, Facebook Inc cho biết người dùng hàng tháng dịch vụ video Watch của họ đã tăng gấp đôi kể từ tháng 12/2018 trong khi mạng xã hội này đã thiết lập nhiều mối quan hệ đối tác với các nhà phát hành và hãng tin tức quốc tế.

Khoảng 720 triệu người hàng tháng và 140 triệu người hàng ngày hiện dành ít nhất một phút mỗi ngày cho Facebook Watch.

Facebook đã triển khai dịch vụ video Watch trên toàn cầu vào năm ngoái, một năm sau khi dịch vụ này được ra mắt tại Mỹ và có 75 triệu người dành ít nhất một phút cho dịch vụ này hàng ngày vào tháng 12/2018.

Facebook cho biết họ đang hợp tác với các hãng tin tức, phát hành video toàn cầu để đưa các chương trình nổi tiếng như The Voice Germany, Next Top Model của Đức và các bản xem trước trận đấu, cũng như các video điểm nổi bật của giải Cricket World Cup đang diễn ra, trên nền tảng Watch.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng đang đầu tư vào video nội dung gốc nhằm cạnh tranh với YouTube, trong khi cũng khuyến khích các video do người dùng tạo ra.

Nhằm kiếm doanh thu từ Watch, Facebook cũng tích cực mở rộng dịch vụ mở rộng dịch vụ Ad Breaks - một chương trình của Facebook giúp người dùng kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo lên video - tại Canada và thêm năm ngôn ngữ mới.

Để đủ điều kiện kiếm tiền trong Ad Breaks, các trang cần phải tạo các video dài 3 phút và có hơn 30.000 lượt xem 1 phút trong hai tháng, cũng như có hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook và được đặt tại quốc gia có hỗ trợ dịch vụ Ad Breaks./.

Theo Vietnam+

 http://www.vietnamplus.vn/dich-vu-video-watch-cua-facebook-vuot-moc-700-trieu-nguoi-dung/574519.vnp