Dịch vụ chơi game đám mây của Google sẽ ra mắt tại 14 quốc gia

Dịch vụ Google Stadia sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 năm nay. Tại thị trường Mỹ, gói dịch vụ cao cấp Founder Edition có giá gần 130 USD với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng đầu tiên.

Mỹ, Canada, Đức và Anh là 4 trong số 14 quốc gia đầu tiên được Google triển khai dịch vụ chơi game đám mây Stadia. Hiện nay, dịch vụ này sẽ hỗ trợ thiết bị Chromecast Ultra, các máy tính có cài trình duyệt Chrome và dòng điện thoại Google Pixel 3/3a.

Người dùng sở hữu các mẫu điện thoại hay những thiết bị chơi game khác sẽ được trải nghiệm dịch vụ của Google này trong thời gian sớm nhất.

Google Stadia là luồng gió mới cho thị trường game đầy biến động. Ảnh: The Verge.
Google Stadia là luồng gió mới cho thị trường game đầy biến động. Ảnh: The Verge.

Google đã cho phép người dùng đăng ký trước gói dịch vụ cao cấp Founder Edition với mức giá gần 130 USD. Khi đăng ký gói này, người mua sẽ được sở hữu thiết bị Chromecast Ultra, tay cầm Night Blue bản giới hạn, quyền được đặt tên người chơi đầu tiên và gói khuyến mãi dùng thử Stadia Pro trong 3 tháng. Riêng Stadia Pro sẽ có giá gần 10 USD/tháng với quyền truy cập vào kho game Google hỗ trợ độ phân giải 4K, HDR và âm thanh chuẩn 5.1.

Hơn nữa, trong thông báo ra mắt Stadia, Google đã nhắc đến những cái tên sẽ xuất hiện đầu tiên trong kho game như Dragon Ball Xenoverse 2, Rise of the Tomb Raider, Mortal Kombat 11, Assassin’s Creed Odyssey… Dữ liệu của những tựa game này trên PC, Xbox One hay PlayStation 4 đều có thể chuyển lên Stadia thông qua phần mềm riêng của các nhà phát triển.

Nếu Stadia Pro quá đắt đỏ, người chơi không nên thất vọng khi Google đã có ý định triển khai dịch vụ cơ bản rẻ hơn trong năm tới, hỗ trợ độ phân giải 1080p, 60 FPS và âm thanh chuẩn stereo. Tuy nhiên, nếu so với những dịch vụ khác như PS Plus, Xbox Game Pass hay EA Access, Google Stadia Pro vẫn đáng được cân nhắc khi tính đến những ưu đãi mà nó mang lại.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/dich-vu-choi-game-dam-may-cua-google-se-ra-mat-tai-14-quoc-gia-51586.html