Dịch COVID-19: Tạm dừng hàng loạt đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc

VietTimes – Đến thời điểm này, Vietnam Airlines đã dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Incheon và Cam Ranh (Nha Trang) - Incheon (Hàn Quốc).
Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến tạm dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 - 28/3. Ảnh: NT
Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến tạm dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 - 28/3. Ảnh: NT

Dù chưa có quyết định tạm ngừng cấp phép các chuyến bay đến Hàn Quốc từ nhà chức trách hàng không, song các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet, BamBoo Airways đang giảm dần và dự kiến ngừng các chuyến bay giữa hai nước trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 bùng phát tại Hàn Quốc.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã dừng các chuyến bay Đà Nẵng - Incheon và Cam Ranh (Nha Trang) - Incheon (Hàn Quốc). Các chuyến bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Incheon và Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Busan, hãng hàng không này vẫn duy trì, tuy nhiên tần suất bay đã giảm do lượng hành khách giảm.

Tương tự, hãng hàng không Vietjet Air dự kiến tạm dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25/2 - 28/3 do có đường bay đến tâm dịch COVID-19 là tỉnh Daegu (Hàn Quốc).

Bamboo Airways dự kiến tạm dừng khai thác hai chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2.

Theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, Hãng Tway Air của Hàn Quốc, đang khai thác 3 đường bay từ Daegu đi Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội, với tổng tần suất 21 chuyến/tuần/chiều (mỗi đường 7 chuyến/tuần/chiều) cũng đã quyết định hủy các chuyến bay từ Daegu - Hà Nội, Đà Nẵng trong giai đoạn 18/2 - 28/3, hủy các chuyến giữa Daegu - Nha Trang từ ngày 23/2 - 28/3.