Dịch COVID-19: Người cao tuổi, người có công nhận trợ cấp thế nào, ở đâu?

VietTimes -- Bưu điện Việt Nam vừa xây dựng phương án tổ chức chi trả kì tháng 4-5/2020 đối với người có công với cách mạng tại hơn 20 địa phương đang thực hiện thí điểm chi trả qua Bưu điện và phương án chi trả bảo trợ xã hội tại 60 tỉnh, thành phố qua Bưu điện. 
Nhân viên Bưu điện TP Tam Kỳ. Quảng Nam chi trả trợ cấp Người có công với Cách mạng tại nhà.
Nhân viên Bưu điện TP Tam Kỳ. Quảng Nam chi trả trợ cấp Người có công với Cách mạng tại nhà.

Cụ thể, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công, chi trả bảo trợ xã hội qua bưu điện, kỳ tháng 4 và 5 gộp một lần.

Cụ thể, đối với người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, thực hiện chi trả gộp một lần tiền chế độ tại địa chỉ người thụ hưởng; lịch chi trả được xây dựng theo từng địa bàn phường, xã; thời gian chi trả từ ngày 16/4 đến 105.

Để nhận tiền tại nhà, người thụ hưởng đăng ký thông tin trên website http://ansinhxahoi.vnpost.vn hoặc liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện Việt Nam 1900.545481; số điện thoại của nhân viên chi trả hoặc bưu điện huyện (được thông tin trên hệ thống thông tin xã, phường, tổ dân phố) để được hỗ trợ.

Trường hợp người thụ hưởng muốn lĩnh tiền sớm hơn hoặc không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, người thụ hưởng chủ động lựa chọn thời gian phù hợp, mang sổ lĩnh tiền, giấy tờ tùy thân ra bưu điện.

Đối với người hưởng chính sách bảo trợ xã hội, bưu điện thực hiện chi trả gộp một lần tại nhà với người trên 80 tuổi, người ốm đau bệnh tật không thể đi lại mà không có người thân lĩnh thay.

Riêng các trường hợp hưởng trợ cấp xã hội khác, bưu điện thực hiện chi trả tại các điểm giao dịch (bưu cục, điểm bưu điện - văn hóa xã).

Thời gian chi trả tại bưu điện từ ngày 16/4 đến 20/5, bưu điện sẽ phân chia lịch cụ thể và hẹn giờ lĩnh tiền đối với người hưởng để bảo đảm nhanh chóng, hạn chế việc tiếp xúc, tập trung đông người.

Trong kỳ chi trả tháng 4 - 5/2020, Bưu điện Việt Nam tổ chức chi trả trợ cấp người có công với cách mạng tại hơn 20 tỉnh, thành phố; chi trả bảo trợ xã hội tại 60 tỉnh, thành phố.