Diablo 3 hé lộ khả năng cận chiến của class nhân vật mới nhất

Vốn được định hình như một gã thư sinh xanh xao yếu đối từ các phiên bản trước, trong lần tái xuất ở Diablo 3, Necromancer sở hữu bộ kỹ năng mạnh mẽ hơn hẳn, thậm chí không "ngán" cả khoản cận chiến - vốn bị nhiều game thủ đánh giá là khuyết điểm của class này.
Diablo 3 hé lộ khả năng cận chiến của class nhân vật mới nhất
Diablo 3 hé lộ khả năng cận chiến của class nhân vật mới nhất

Xuất hiện lần đầu từ Diablo 2 (2000), Necromancer là một trong những nhân vật được yếu thích nhất trong toàn bộ series. Đối với game thủ Việt, Necromancer hay được gọi dân dã là "tướng gọi đệ" nhờ vào kỹ năng triệu hồi xác sống, hài cốt, cùng những linh hồn đã chết khác trở thành thuộc hạ của mình.

Clip tổng hợp cách đánh cận chiến của class Necromancer

Trong Blizzcon cuối cùng của năm 2016, Necromancer ra mắt và làm điên đảo người hâm mộ Diablo 3, kéo theo sự kỳ vọng khổng lồ. Mới đây, đội ngũ phát triển trò chơi đã hé lộ bộ kỹ năng chuyên dùng cho cận chiến của Necromancer và gây bất ngờ cho game thủ, bởi rất nhiều người đồn đoán rằng hệ nhân vật này sẽ được thiết kế xoay quanh phong cách đánh từ xa.

Trong bài giới thiệu của mình, Blizzard gọi vui cách xây dựng nhân vật này với tên gọi Meleemancer. Sau đây là những skill (kỹ năng) nổi bật nhất:

Kỹ năng hồi phục: Grim Scythe 

Đả thương kẻ địch bằng lưỡi hái phép thuật, đồng thời hồi phục lại một lượng Essence (năng lượng chính của Necromancer) để làm tiền đề cho các kỹ năng mạnh và tốn kém tài nguyên hơn. Chắc chắn, đây sẽ không phải là kỹ năng chính của Necromancer, nhưng đóng vai trò lớn trong việc tích góp "đạn dược", tương tự như các hệ nhân vật khác.

Kỹ năng đánh lan: Blood Nova (Rune nâng cấp từ Death Nova)

Gây sát thương cực mạnh cho những kẻ địch gần kề, đáng chú ý, tuyệt kỹ này không chỉ sử dụng lượng Essence từ người chơi, mà còn tiêu tốn một lượng máu (HP) nhất định của Necromancer. Có thể nói, "lấy máu đổi máu" là tôn chỉ của Blood Nova.

Tuyệt kỹ phòng ngự: Cannibalize (Devour)

Chỉ cần nghe qua tên gọi, đã có thể cảm nhận ngay sự man rợ và hắc ám của lớp nhận vật Necromancer. Với Cannibalize, bạn có thể hồi phục máu và Essence từ chính những thân xác gục ngã của địch thủ.

Có thể hình dung được ngay, đây là kỹ năng cặp đôi hoàn hảo với Blood Nova: một người "bơm", một kẻ "xả".

Kỹ năng triệu hồi: Blood Golem (Raise Golem)

Khác với bầy xương sọ dùng số đông để áp chế kẻ thừ, Blood Golem chỉ mang lại cho bạn một gã vai u thịt bắp duy nhất. Dù chưa rõ khả năng chiến đấu của gã đến đâu, chỉ biết, nếu tái kích hoạt kỹ năng và khiến Golem tự sát, bạn sẽ đả thương kẻ địch xung quanh và hồi lại lượng máu cho bản thân.

Phép nguyền rủa: Leach

Đánh dấu tất cả kẻ địch trong khu vực, sau đó ăn cắp một lượng máu khi đả thương chúng. Đây là kỹ năng cần thiết để bạn duy trì khả năng phòng ngự, dai sức cho Necromancer. 

Với bộ 5 kỹ năng mà Blizzard vừa giới thiệu, Necromancer cận chiến hứa hẹn sẽ trở thành lớp nhân vật thú vị, nhưng cũng cho thấy yêu cầu cực cao trong khả năng "gom" quái - tương tự như Witch Doctor trong phiên bản gốc.

Đáng chú ý, Blizzard cũng giới thiệu tạo hình của lớp nhân vật Necromancer giới tính nữ, nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nổi bật nhất là thông tin cho rằng Necromancer nhân vật nữ có nhiều nét giống với Demon Hunter.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Diablo 3, mong quý độc giả chú ý đón xem.

Theo Thanh Niên

http://game.thanhnien.vn/game-offline/diablo-3-he-lo-kha-nang-can-chien-cua-class-nhan-vat-moi-nhat-120986.html