“Địa ngục trần gian” của quân thánh chiến ở tử địa Douma, Syria

VietTimes -- Nhóm Hồi giáo cực đoan nổi tiếng về sự tàn bạo Jaysh al-Islam đã xây dựng một nhà tù Al-Tawba (nhà tù dành cho người kháng chiến), đặc biệt khốc liệt không thua bất cứ một nhà tù khét tiếng nào của thế giới với mức độ tàn bạo của nó.
Ngôi nhà cao tầng, phía hầm ngầm chính là nhà tù nổi tiếng  Al-Tawba  (Nhà tù dành cho người kháng chiến) “Prison of Repentance”, ảnh minh họa MasdarNews
Ngôi nhà cao tầng, phía hầm ngầm chính là nhà tù nổi tiếng Al-Tawba (Nhà tù dành cho người kháng chiến) “Prison of Repentance”, ảnh minh họa MasdarNews

Lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi tiếng Jaysh al-Islam, trong suốt thời gian chiếm giữ thành phố Douma và khu vực nông nghiệp rộng lớn ở Đông Ghouta đứng vững và chống trả được mọi cuộc tấn công của quân đội Syria. Đây là nhóm Hồi giáo cực đoan thù địch khác tàn bạo như Hay’at Tahrir Al-Sham do thành viên của nhóm Jaysh al-Islam phần lớn từ nhóm Hamas chuyển sang, có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng các hệ thống phòng thủ ngầm, các doanh trại tập trung quân và hỏa điểm liên hết.

Quân đội Syria đã nhiều lần công bố video, ghi lại toàn cảnh hệ thống đường hầm hiện đại của nhóm Jaysh al-Islam, nhưng nhà tù khủng khiếp và tàn độc như thế này đây có vẻ là lần đầu.

Khu nhà tù còn được nhóm Jaish al-Islam sử dụng làm sở chỉ huy và hội thảo cho các các thủ lĩnh cũng như là nơi thẩm vấn, tra tấn và cưỡng bức lao động khổ sai như đào các đường hầm.

Lực lượng binh sĩ Syria bị bắt trong các cuộc giao chiến, thường dân thuộc bộ tộc ít người, những kẻ được cho là ngoại đạo và đối lập trong Douma và khu vực xung quanh đều bị giam giữ tại nhà tu Al-Tawba.

Các tù nhân được sử dụng làm lá chắn sống còn bị giam giữ bên trong các lồng sắt, khi quân chính phủ pháo kích hoặc không kích thì bị chở đi rong trên đường phố được tìm thấy bên trong nhà tù khủng khiếp này.

Nhà tù Al-Tawba của lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish al-Islam trong thành phố Douma, Đông Ghouta - truyền thông quân đội Syria 
NT