Di dời ‘đống sắt vụn hàng trăm tỷ’ trên vịnh Hạ Long

Chiều nay, ngày 4/6, Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin đang tiến hành trục vớt và di dời “đống sắt vụn hàng trăm tỷ” tại hòn Cặp Bè thuộc phường Bạch Đằng, TP Hạ Long (Quảng Ninh).
Hình ảnh trục vớt, di dời “đống sắt vụn” trên Vịnh Hạ Long
Hình ảnh trục vớt, di dời “đống sắt vụn” trên Vịnh Hạ Long

Theo đó, “đống sắt vụn” này gồm 3 sà lan và 9 tàu đẩy được Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin đưa về “đóng đô” bên bờ Vịnh Hạ Long gần chục năm nay. Dàn tàu sắt này không được đưa vào sử dụng và nằm “chết” tại đây, gây nguy hiểm và ô nhiểm môi trường vịnh Hạ Long trong một thời gian dài. Khiến dư luận bức xúc và mất cảnh quan du lịch thành phố Hạ Long.

UBND thành phố Hạ Long đã nhiều lần yêu cầu tiến hành di dời “đống sắt vụn” này nhưng phía công ty vẫn “ì ạch” cho đến nay. Theo quan sát của phóng viên Tiền Phong, hiện đang có 3 chiếc tàu lớn cùng 2 cần cẩu đang tiến hành trục vớt chiếc tàu đẩy phía ngoài cùng. Công tác trục vợt được thực hiện từ 14h chiều cùng ngày và dự kiến sẽ kéo dài trong 3 ngày. Tàu trục vớt phụ thuộc vào thủy triều và do “đống sắt vụn” này bị hư hỏng nặng nề nên không thể gấp rút tiến hành công tác di dời.

Được biết, 3 sà lan và 9 tàu đẩy này sẽ được Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin đưa về vị trí neo đậu an toàn thuộc khu neo đậu của Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long.

Theo Tiền phong