Đến lượt MacBook Pro 2016 bị tố hao pin

Hiện không ít người dùng MacBook Pro 2016 trang bị Touch Bar liên tục phàn nàn rằng máy của họ hao pin dù chỉ làm việc đơn giản, nhẹ nhàng.
MacBook Pro 2016 bị tố hao pin hơn nhiều so với mức công bố của hãng.
MacBook Pro 2016 bị tố hao pin hơn nhiều so với mức công bố của hãng.

Có vẻ như vận may dạo gần đây không còn mỉm cười với Apple khi mà những sản phẩm mới của hãng gặp không ít phàn nàn từ phía người dùng. Theo cập nhật mới nhất, người dùng những chiếc MacBook Pro 2016 phiên bản trang bị Touch Bar đã phàn nàn rằng thiết bị của mình hao pin.

Cụ thể hơn, người dùng MacBook Pro 2016 phiên bản Touch Bar cho biết những chiếc laptop sang chảnh của họ chỉ cho thời lượng dùng pin vào khoảng 6 giờ, thấp hơn mức công bố 10 giờ như Apple đã đề cập trước đây. Đơn cử, có ý kiến người dùng phàn nàn rằng chiếc MacBook Pro 2016 13 inch trang bị Touch Bar chỉ mới mua được chưa đầy 2 tuần chỉ cho thời gian dùng pin tầm 4 đến 5 giờ khi dùng trình duyệt Chrome. Sau khi chuyển sang dùng Safari, thời gian dùng pin cải thiện được phần nào, đạt mức 5 -6 giờ. Tuy nhiên, đáng chú ý là cho dù người dùng đưa máy về trạng thái ngủ, dung lượng pin vẫn mất tầm 6% sau khoảng 8 giờ. Tệ hơn, còn có ý kiến chê bai rằng chiếc MacBook Pro 2016 từ mức 75% dung lượng pin đã “tuột” nhanh xuống mức 5% chỉ sau 2 giờ dùng Chrome và chỉnh sửa hình ảnh bằng Lightroom.

Cũng có ý kiến phản hồi rằng chiếc MacBook Pro 2016 15 inch cho trải nghiệm dùng pin khá tệ ngay sau khi khui hộp, nhưng sau a tuần sử dụng, thời lượng pin được cải thiện hơn, tầm 8 giờ sử dụng với các tác vụ như Messages, Safari, Mail, Calendar và Excel.

Theo giới công nghệ, trải nghiệm pin laptop cơ bản khác nhau tùy theo cách mà người dùng sử dụng máy cũng như các thiết lập phần cứng liên quan. Tuy nhiên, trước những phàn nàn không mấy tốt của người dùng về trải nghiệm pin của MacBook Pro 2016 phiên bản trang bị Touch Bar, Apple có lẽ khó có thể nhắm mắt làm ngơ. Hy vọng hãng sẽ sớm có câu trả lời cho việc vì sao những chiếc MacBook Pro 2016 phiên bản trang bị Touch Bar hao pin như trên.

Theo PC World VN