Đêm nay, Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt thời gian cách ly tập trung

VietTimes -- Chiều nay (11/4), ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa - đã ký quyết định về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu từ 0h đêm nay (12/4). 
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh

Theo đó, từ 0h ngày 12/4 Bệnh viện Bạch Mai sẽ được dỡ bỏ phong tỏa. Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế.

Chính vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai, để Bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế và Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.

Trước đó, UBND quận Đống Đa, Hà Nội đã có quyết định chấm dứt thời gian cách ly tập trung đối với 158 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai.

Các nhân viên y tế này bắt đầu được cách ly tập trung từ ngày 19/3, ngay sau khi phát hiện 2 điều dưỡng (bệnh nhân 86 và 87) của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19.

Sau 3 tuần cách ly, toàn bộ 158 cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện đã có kết quả âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tại bệnh viện, các nhân viên y tế này sẽ tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đúng quy định.