Dell Chromebook 5190: Laptop dành cho giảng đường

VietTimes -- Công ty máy tính Dell đã giới thiệu sản phẩm mới nhất trên thị trường Chromebook có tên là Dell Chromebook 5190. Đây là chiếc laptop chạy Chrome OS với nhiều tính năng hấp dẫn và là một thiết bị 2 trong 1 nhằm phục vụ cho ngành giáo dục.
Máy tính Dell Chromebook 5190 (Ảnh: ibTimes)
Máy tính Dell Chromebook 5190 (Ảnh: ibTimes)

Vào tuần trước, Dell mới công bố dòng sản phẩm Chromebook 5000 với Chromebook 5190 11 inch. Trong thông báo mới đây về sản phẩm, Dell đã tiết lộ rằng series mới của công ty thực sự là dành cho các trường học với mục đích "tái tạo lại việc giảng dạy và học tập trong kỷ nguyên số".

Chromebook 5190 được thiết kế dựa trên kiểu dáng của laptop siêu bền Rugged với khả năng chịu va đập tốt và chống kháng nước. Máy không chỉ được phủ lớp kính chống trầy ở màn hình mà bàn phím cũng được kế chống thấm nước. Sản phẩm này còn nổi bật với màn hình 11 inch 2 trong 1 có thể gập lại và sử dụng như một laptop hay máy tính bảng tùy người dùng. Máy cũng cung cấp lượng pin lên tới 13 giờ, đủ để học sinh làm tất cả các bài tập và công việc trong ngày.

Dell được biết đến với các máy tính có độ bền, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty rất tự hào về Chromebook 5190. Máy tính xách tay Chrome OS được thiết kế để chịu va đập tốt khi vô tình rơi từ trên bàn xuống. Dell cũng đã thực hiện các bài kiểm tra theo nhiều độ rơi khác nhau mô phỏng lại các trường hợp thường xảy ra trong môi trường học đường.

Cung cấp năng lượng cho Chromebook mới của Dell là bộ xử lý Intel Celeron lõi kép hoặc 4 nhân. Thêm vào đó, dòng máy này cũng được trang bị một số tính năng hấp dẫn như các tùy chọn của World Facing Camera để tạo video, hỗ trợ cho trải nghiệm viết tay tự nhiên và cổng USB Type-C truyền thống. Công ty vẫn chưa tiết lộ RAM và dung lượng lưu trữ cho đến khi phát hành laptop vào tháng 2 năm 2018. Điều thú vị là Dell đã tiết lộ rằng giá khởi điểm của dòng máy Chromebook 5000 Series mới là từ 289 USD.

Thông báo của Dell được đưa ra vài ngày sau khi Acer giới thiệu thiết bị Chrome OS mới: Chromebook Spin 11 năm 2018, Acer Chromebox CX13 và Chromebook 11 C732. Tất cả ba thiết bị đều được cung cấp bởi hệ thống chip của Intel thế hệ thứ 8 và hỗ trợ Google Play Store, có nghĩa là chúng có khả năng chạy các ứng dụng Android.

Dựa trên thông số kỹ thuật và tính năng, Chromebook 11 inch của Dell 5190 như một đòn đáp trả của công ty Hoa Kỳ đối với Chromebook 11 C732 của công ty Đài Loan, cũng có màn hình 11 inch và thân máy bền cho môi trường lớp học. Không giống như dòng sản phẩm mới của Dell, các thiết bị Chromebook và Chromebox của Acer sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào tháng 3.