Đề nghị công bố toàn bộ lịch trình của các ca bệnh từ “ổ dịch” Công ty Trường Sinh

VietTimes -- Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị CDC Hà Nội khẩn trương tổ chức xác minh việc đi lại của nhân viên Công ty Trường Sinh, công bố toàn bộ hoạt động đi lại của các trường hợp này. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, qua sơ bộ ban đầu thì 18/22 trường hợp này ăn ở, làm việc liên tục trong bệnh viện, tuy nhiên cần xác minh cụ thể để làm rõ.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị công bố hoạt động đi lại của các ca bệnh từ Công ty Trường Sinh. Ảnh: UBND TP. HN.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị công bố hoạt động đi lại của các ca bệnh từ Công ty Trường Sinh. Ảnh: UBND TP. HN.

Thông tin này được đưa ra tại cuộc giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội, vừa diễn ra chiều tối qua (3/4).

Công ty Trường Sinh có bao nhiêu nhân viên mắc virus Corona chủng mới?

Cùng với đó, ông Chung cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung xác minh làm rõ các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Việc rà soát các trường lợp lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ tại cổng Bệnh viện cũng cần được thực hiện.

Chủ tịch TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh, các cấp của TP. cần thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm người có công, người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật... Các sở, ngành, địa phương cần xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, vì vậy mọi khúc mắc của người dân, doanh nghiệp cần giải đáp kịp thời, không để xảy ra điểm nóng.

"Trong giai đoạn này, nghiêm cấm cắt các dịch vụ điện, điện nước, viễn thông và phải đảm bảo đủ dịch vụ cho người dân. Bên cạnh đó cần tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý.

Ông Chung cũng thông tin thêm, hiện Thành phố đã quyết định triển khai các lều lấy mẫu xét nghiệm, đề nghị các lều này bố trí ở các sân rộng, người dân xếp hàng cần cách nhau 2m và đeo khẩu trang.