Để bình xăng ô tô quá cạn: Hỏng động cơ, có thể dẫn tới tai nạn

Nhiều người còn có thói quen chạy xe khi bình xăng đã gần cạn kiệt, thói quen đó sẽ làm tổn hại tới xe và gây nhiều nguy hiểm tới người dùng.
Việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột, dễ xảy ra tai nạn.
Việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột, dễ xảy ra tai nạn.

Theo cảnh báo của chuyên gia kỹ thuật của Honda Việt Nam, để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn gỉ lắng đọng trong bình, tắc các ống dẫn. Mức độ ảnh hưởng lên động cơ xăng ít hơn nhưng không có nghĩa là xe không bị hư hại. Để đến cạn kiệt xăng, không khí xâm nhập vào hệ thống dẫn có thể khiến xăng không đến động cơ đầy đủ, khi đó cần sửa chữa.

Thêm vào đó, một lượng xăng tồn nhỏ không phải là lựa chọn hợp lý cho động cơ. Bình xăng còn ít như chai vang đỏ sắp cạn, cặn sẽ đóng lại ở đáy bình, cặn này đi vào động cơ giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết.

Ngoài ra, trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

Tài xế nên đổ xăng khi bình nhiên liệu còn tối thiểu 1/4 bình xăng
Tài xế nên đổ xăng khi bình nhiên liệu còn tối thiểu 1/4 bình xăng

Những xe sử dụng van khóa xăng tự động thì mỗi lần hết kiệt xăng sẽ làm cho hệ thống bị không khí tràn vào và sau khi đổ bổ sung xăng chúng ta sẽ cần phải có thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đó động cơ mới có thể hoạt động trở lại bình thường được.

Để đảm bảo bình xăng ô tô không gặp phải tình trạng cạn kiệt, tài xế nên đổ xăng khi bình nhiên liệu còn tối thiểu 1/4 bình. Đổ xăng trước mỗi chuyến đi đường dài hoặc trên đoạn đường đi làm hay xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Theo Báo Giao thông