Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi

Ngay cả khi máy tính của bạn không còn được cài đặt sẵn Paint, một dịch vụ trực tuyến có tên JSPaint sẽ là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho người dùng Windows ở mọi lúc mọi nơi.
Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi - Ảnh 1

Năm ngoái, Microsoft tuyên bố sẽ khai tử ứng dụng Paint trên Windows sau hơn 32 năm tồn tại để tập trung cho ứng dụng Paint 3D.

Thông tin này nhanh chóng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và có phần nuối tiếc, dù sau đó Microsoft có xác nhận sẽ đưa Paint trở lại Windows Store. Nhưng ngay cả khi không còn được tích hợp sẵn trên Windows, người dùng Windows 10 và các phiên bản cũ hơn vẫn sẽ có thêm một lựa chọn trực tuyến tiện lợi hơn.

JSPaint là một trang web miễn phí cung cấp gần như trọn vẹn công cụ Paint trên Internet mà người dùng có thể sử dụng ở bất cứ mọi nơi.

Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi - Ảnh 2

Click vào ảnh để xem phóng to

JSPaint sở hữu giao diện của phiên bản Paint thời kỳ đầu với giao diện và đồ họa có phần đơn giản hơn so với các phiên bản Paint trên Windows 8 và Windows 10 hiện nay.

Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi - Ảnh 3

Giao diện Windows Paint ngày xưa trên các dòng máy Windows XP

Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi - Ảnh 4

Và đây là Windows Paint với giao diện hiện đại trên Windows 7, 8 và Windows 10 hiện nay

Vẫn là các thanh công cụ phổ biến như File, Edit, View, Image, Colors ở trên. Trong khi đó, bảng màu vẫn sẽ đặt ở bên dưới và các công cụ vẽ được đặt ở thanh bên trái.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể chuyển sang giao diện hiện đại thông qua thao tác click chọn View > Extra Menu > Tại menu Extras vừa xuất hiện, bạn chọn Themes > Modern (WIP).

Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi - Ảnh 5
Đây là trang web cho phép bạn dùng Microsoft Paint ở mọi lúc mọi nơi - Ảnh 6

Tuy nhiên khác với ứng dụng Paint, công cụ trực tuyến này hỗ trợ thao tác undo hoặc redo không giới hạn (Paint giới hạn 3 lần) và hỗ trợ tự động lưu, chỉnh sửa hình ảnh không nền, định dạng SVG, GIF và hoạt động được cả trên di động.

Công cụ Paint trực tuyến thú vị JSPaint có thể hoạt động được trên hầu hết mọi trình duyệt phổ biến, bao gồm cả Microsoft Edge. Nhà phát triển JSPaint khẳng định, họ đang tiếp tục cải tiến thêm một số tính năng mới bao gồm chỉ dẫn cho người mới sử dụng.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-web/-/view_content/content/2390891/day-la-trang-web-cho-phep-ban-dung-Tiến Thanh microsoft-paint-o-moi-luc-moi-noi