Đây là những thiết bị của Apple sẽ bị áp thuế 15% kể từ tháng 9 này

VietTimes -- Tháng 9 với tiết thu mát mẻ nhưng lại là thời gian “nóng” hơn bao giò hết đối với một số “người khổng lồ” công nghệ của thế giới. Từ ngày 1/9, thuế quan 15% đối với 300 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ sẽ chính thức có hiệu lực…
Kể từ ngày 1/9, nhiều sản phẩm của Apple sẽ bị đánh thuế, trong đó có đồng hồ thông minh Apple Watch. Ảnh: Phone Arena
Kể từ ngày 1/9, nhiều sản phẩm của Apple sẽ bị đánh thuế, trong đó có đồng hồ thông minh Apple Watch. Ảnh: Phone Arena

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn quyết định đánh thuế iPhone và các thiết bị cầm tay của Apple cho đến ngày 15/12 vì lo sợ việc tăng giá sẽ tác động tiêu cực đến mùa mua sắm sắp diễn ra, khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại. Tuy nhiên, không phải tất mọi sản phẩm của Táo Khuyết đều được nhận “ưu đãi tạm thời” này. Kể từ ngày 1/9, vẫn có một số thiết bị của Apple bị đánh thuế.

Trong khi thiết kế hầu hết các sản phẩm của mình tại Mỹ, khâu sản xuất và lắp ráp của Apple chủ yếu đều nằm ở Trung Quốc. Apple cũng có nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ nhưng điều đó không thể bù đắp được số lượng lớn thiết bị được sản xuất ở Trung Quốc.

Ảnh: Phone Arena
Loa thông minh của Apple cũng nằm trong diện bị áp thuế 15%. Ảnh: Phone Arena

Nếu Apple đứng ra chịu các khoản chi phí thuế, giá bán lẻ của các thiết bị sẽ không bị tăng giá. Hai trong số các sản phẩm phổ biến nhất của Apple là Apple Watch và AirPods sẽ phải chịu thuế nhập khẩu 15%. Apple sẽ “đứng mũi chịu sào”? Điều này có thể xảy ra đối với phần vỏ iPhone, iPad và sẽ không có thay đổi nào liên quan đến giá cả ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Nhưng trong trường hợp không mong muốn, Apple quyết định để khách hàng của họ gánh một phần chi phí thuế, người Mỹ sẽ phải tiêu tốn thêm một khoản khi mua các sản phẩm này.


Dưới đây là các sản phẩm của Apple bị áp thuế 15% theo quyết định về thuế mới của chính phủ Hoa Kỳ đối với hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ:

- Apple Watch

- Tai nghe Bluetooth AirPods

- Loa thông minh HomePod

- Tai nghe Beats

- Máy tính Apple iMac

- Các linh kiện thay thế cho iPhone

- Chip nhớ Nand flash, được sử dụng để lưu trữ dữ liệu cho iPhone

Các thiết bị trên chiếm khoảng 10% trong tổng doanh thu của Apple vào năm ngoái. Trong đó, Apple Watch và AirPods là hai thiết bị đang trên đà tăng trưởng mạnh của Apple. Tuy nhiên, nếu hai sản phẩm này bị bán với giá cao hơn, triển vọng tăng trưởng này có thể sẽ biến mất.

Theo Phone Arena