Đây là cách biết ngay tên bài hát trong video trên YouTube

Đang xem video trên YouTube và tới đoạn có bản nhạc rất hay nhưng bạn không biết làm sao để tìm ra tên bài hát đó? Trong bài là cách dễ dàng để bạn biết ngay!

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi "Music in this video" (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

YouTube sẽ tự động thêm thông tin này vào một số video khi video đó đã được chủ sở hữu bản quyền âm nhạc nhận dạng và "xác nhận quyền sở hữu" thông qua các công cụ quản lý quyền của YouTube, bao gồm cả Content ID.

Các ghi chú này thường liên kết đến một video nhạc hoặc nội dung chính thức khác cho mỗi bài hát để giúp bạn khám phá các bài hát và nghệ sĩ mà bạn chưa từng nghe trước đây.

Cách tìm tên bài hát trong video trên YouTube

Hiện tính năng này đã được cập nhật cho người dùng YouTube ở Việt Nam. Để biết được tên bài hát trong video nào đó trên YouTube, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng mũi tên hướng xuống hoặc dòng chữ "Hiển thị thêm" bên dưới video là sẽ thấy thông tin về bài hát mà bạn đang tìm kiếm.

Tính năng "Âm nhạc trong video này" trên YouTube nền web

Tính năng "Âm nhạc trong video này" trên YouTube app

Tuy nhiên tính năng mới này hiện vẫn còn nhiều bất cập, như chỉ hoạt động với những video sử dụng một ca khúc trọn vẹn hoặc không bị remix. Hy vọng YouTube sẽ hoàn thiện tính năng này hơn nữa trong thời gian tới.

YouTube cho biết tính năng "Âm nhạc trong video này" đang được áp dụng cho khoảng 500 triệu video và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Nếu bạn cảm thấy tính năng "cây nhà lá vườn" của YouTube không mấy hiệu quả, thì có thể tham khảo "cách tìm kiếm bài hát thông qua giai điệu chỉ trong vài nốt nhạc" ở bài viết sau.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/day-la-cach-biet-ngay-ten-bai-hat-trong-video-tren-youtube-167708.ict