Đây chính là 'chiến mã' đưa Asus quay lại đường đua smartphone

Asus dựa vào cặp 'song mã' ROG Phone II và ZenFone 6 để đứng vững và không bị lãng quên trên thị trường smartphone đông đúc.

Asus ROG Phone II

Asus đang nổi lên như một thế lực đầy hứa hẹn trên thị trường smartphone. Là một trong các hãng di động tiên phong, Asus lại không thể dẫn đầu làn sóng và chưa bao giờ được ngồi “chiếu trên” cùng các hãng như Apple, Samsung.

Dường như, vấn đề của công ty nằm ở định hướng. Trong một thời gian dài, Asus thử nghiệm các thiết kế khác thường nhằm tạo ra sản phẩm đột phá nhưng không thành công. Về cơ bản, họ đã thử mọi thứ để khác biệt nhưng không may từ bản vẽ đến thực tế lại là câu chuyện khác.

Trước khi tung ra mẫu ZenFone “bình thường” năm 2014, công ty Đài Loan đã khuấy động thị trường với mẫu Transfomer Pads, mở đường cho laptop 2 trong 1 ngày nay. Asus thử đưa hình thức “lai ghép” này lên điện thoại bằng loạt PadFone.

Thiết bị lai là ý tưởng hay nhưng khi hiện thực hóa lại không phát huy hiệu quả. Asus không thừa nhận thất bại, thay đổi và nâng cấp nhiều kiểu dáng trước khi chính thức dừng sản phẩm.

Có thể nói, Asus thử nghiệm thực tế tăng cường, zoom quang cải tiến, công nghệ selfie trước mọi đối thủ khác. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực không được đền đáp, họ bắt đầu giảm nhẹ tính “nguyên bản”. Gia đình ZenFone 5 ra đời. Cùng lúc này, Asus cuối cùng cũng tìm thấy một thị trường ngách đáng để theo đuổi.

Không lâu sau khi ROG Phone dành cho game thủ ra đời, ZenFone 6 xuất hiện, là sự cân bằng hoàn hảo giữa truyền thống và phá cách. Thế hệ ROG Phone đầu tiên đánh dấu một chương mới trong nỗ lực đứng vững trên thị trường smartphone toàn cầu.

Thành công bước đầu của ROG Phone tiếp thêm tự tin để Asus sắp xếp lại bộ phận di động, nhằm phục vụ Power User. Thay vì không ngừng theo đuổi một thứ hoàn toàn mới hay cạnh tranh trên phân khúc tầm trung đông đúc, chật hẹp, công ty tập trung hơn vào lợi nhuận và ứng dụng công nghệ máy tính trên điện thoại.

Tất cả những điều trên biến nhãn hiệu ROG thành lựa chọn hấp dẫn cho game thủ PC, những người luôn muốn dùng thiết bị màn hình nhỏ hơn. Dù bất kỳ flagship nào gần đây đều đủ năng lực xử lý đồ họa và game “nặng đô”, ROG Phone và ROG Phone 2 lại mang tới những tính năng mà chúng không thể nào sánh kịp. Đó chính là tốc độ làm tươi màn hình (refresh rate), loa âm lượng lớn, rõ ràng, pin khủng và thiết kế khác hẳn các mẫu smartphone nhàm chán ngày nay.

Với những người không phải game thủ, không thấy ROG Phone cuốn hút, họ có thể lựa chọn ZenFone 6 với giá hợp lý, chỉ 500 USD trở lên.

Cùng nhau, ROG Phone 2 và ZenFone 6 trở thành cặp song mã mà Asus đặt cược cho mùa mua sắm cuối năm nay để chứng minh năng lực bản thân.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/day-chinh-la-chien-ma-dua-asus-quay-lai-duong-dua-smartphone-190948.ict