Đầu tư 1.000 tỷ đồng dự án Nhà xưởng đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Dự án Nhà xưởng cho thuê đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, với tổng diện tích gần 30 ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng là dự án mở rộng đầu tiên của Công ty CP Long Hậu tại Đà Nẵng.

Sáng ngày 17/09/2018, Công ty CP Long Hậu (LHC) tổ chức Lễ công bố dự án Nhà xưởng khu phụ trợ đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Đây là dự án mở rộng đầu tiên của LHC tại Đà Nẵng và cũng là dự án Nhà xưởng cho thuê đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, với tổng diện tích gần 30 ha, tổng vốn đầu tư cho dự án hơn 1.000 tỷ đồng và được phân chia thành 03 giai đoạn.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (thứ 2 từ phải qua) trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Long Hậu.

Nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu – Đà Nẵng được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, hệ thống văn phòng và trang thiết bị đầy đủ nhằm phục vụ các doanh nghiệp phụ trợ ngành công nghệ cao. Bên cạnh nhà xưởng xây sẵn theo thiết kế compound đảm bảo an ninh, diện tích linh hoạt từ 500 - 3.300 m2, Công ty CP Long Hậu còn dành gần 20 ha cho sản phẩm nhà xưởng xây theo yêu cầu (Built-to-suit) và nhà xưởng cao tầng nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho nhà đầu tư.

Nhà xưởng đặt tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, có vị trí chiến lược chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30 phút di chuyển, kết nối đến các đầu mối giao thông chính như sân bay quốc tế Đà Nẵng, hệ thống cảng Tiên Sa, cảng Liên Chiểu.

Đối với dự án nhà xưởng này, Công ty CP Long Hậu sẽ là đơn vị đại diện hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký ngành nghề phụ trợ công nghệ cao thông qua thủ tục một cửa, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, nhanh chóng đi vào hoạt động.

Ngay tại lễ công bố dự án, Công ty CP Long Hậu đã chính thức ký kết Thỏa thuận thuê nhà xưởng đầu tiên với doanh nghiệp Nhật Bản - Công ty TNHH Hatsuta Seisakusho, mở đầu hợp tác cho dự án đầu tư hơn 60 tỷ đồng trên diện tích 6.000 m2 nhà xưởng xây sẵn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng công nghệ cao được thành phố xác định là lĩnh vực ưu tiên tập trung đầu tư phát triển trong thời gian tới. Để thực hiện mục tiêu đó, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng được giao trọng trách thu hút các nguồn lực công nghệ cao trong và ngoài nước để làm động lực thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ của thành phố.

Tính đến thời điểm hiện nay, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã có gần 400ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư. Đã có 15 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn khoảng 400 triệu USD.

Về phía Công ty CP Long Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Trần Hồng Sơn cho biết, đây là sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển mới và cũng là dự án mở rộng đầu tiên của Công ty tại Đà Nẵng. Ông bày tỏ hy vọng sự kiện này cũng là điểm khởi đầu cho nhiều dự án đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.

Khu Công nghệ cao Đà Nẵng là 1 trong 3 khu công nghệ cao trọng điểm quốc gia, với chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn và dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp dành cho nhà đầu tư.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nghi-quyet-36nqtw/dau-tu-1-000-ty-dong-du-an-nha-xuong-dau-tien-tai-khu-cong-nghe-cao-da-nang-172621.ict