Data roaming giá rẻ, thoải mái liên lạc với con khi đi du học

Không liên lạc được với con, không biết con đã xuống sân bay chưa, có tìm được đườngkhông, có thích nghi được với đồ ăn, khí hậu bên đó không... là những vấn đề khiến cácbậc cha mẹ lo lắng đứng ngồi không yên trong những ngày đầu con đi du học, dù trước đócó chuẩn bị kỹ đến thế nào.

Chị Phạm Thị Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về “cú đau tim” đầu tiên khi cho con gái lớn đi du học Úc là không thể liên lạc được với con. Tiễn con ở sân bay sau khi đã dặn dò kỹ sang đến nơi là mua SIM ở sân bay gọi về cho bố mẹ ngay, cả nhà quay về thấp thỏm đợi cháu liên lạc xem đã đến nơi an toàn chưa. Nhưng mãi hơn 1 tiếng sau thời gian hạ cánh dự kiến, vẫn không thấy cháu gọi về, cả nhà chị Thúy không khỏi lo lắng. “Không có cách gì liên lạc được với con ngoài việc liên tục gọi đến trường xem cháu đã đến nơi chưa, tôi với bố nó ngồi canh cái điện thoại không dám đi đâu.”

Data roaming giá rẻ, thoải mái liên lạc với con khi đi du học - Ảnh 1

Không phải lo lắng khi con xuống sân bay do đã nhiều lần cả gia đình đi du lịch, nhưng cô Vinh cũng đứng ngồi không yên bởi lo cho con một mình ở một đất nước xa lạ. “Nó vốn thể chất yếu, mà Hàn Quốc lại lạnh quanh năm, nên cô lo không biết nó có thích nghi được với đồ ăn, khí hậu bên đó không.” Lo lắng là vậy những không phải lúc nào cô cũng liên lạc được với con để hỏi thăm vì lúc con ra ngoài, đi học không có mạng nên không online gọi cho mẹ được.

Trên các diễn đàn về cẩm nang chuẩn bị đi du học, ít có những nội dung đề cập đến việc chuẩn bị phương tiện liên lạc, internet cho những ngày mới sang nước ngoài vốn nhiều bỡ ngỡ, lại chưa biết đường xá trong khi theo Đức Minh – Du học sinh tạị Pháp - đây lại là vấn đề quan trọng nhất. Đức Minh đúc rút kinh nghiệm đó ngay từ phút đầu tiên đặt chân xuống sân bay giữa đêm hôm khuya khoắt lại không thể kiếm được đường về nhà vì nhà host vẽ sai bản đồ, cũng không gọi về cho bố mẹ. “Lúc đó mới thấy có internet và điện thoại quan trọng thế nào”.

Tự động kết nối mạng khi xa nhà

Có kinh nghiệm nên khi đứa con thứ cũng đi du học Thụy Điển, chị Thúy đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho số VinaPhone con đang dùng ở nhà. Bé nhà chị sang đến nơi là điện thoại tự động kết nối, không phải chạy tìm mua SIM gọi về cho mẹ. Cả nhà chị cũng không còn phải ngồi đợi con gọi mà chỉ cần canh giờ máy bay hạ cánh là gọi ngay xem cháu đã đến nơi an toàn chưa.

Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là dịch vụ giúp các con dùng chính số điện thoại của mình tại Việt Nam để dễ dàng liên lạc với gia đình dù đã sang nước ngoài. Hiện nay, dịch vụ chuyển vùng quốc tế của các nhà mạng đã mở kết nối tới hầu hết các nước, giá cũng rẻ nên được nhiều gia đình có con đi du học lựa chọn để đảm bảo liên lạc với con trong những ngày đầu. Chuyển vùng quốc tế thoại và data là 2 dịch vụ chủ yếu được các bậc cha mẹ sử dụng.

Được bác dặn trước nên trước khi đứa lớn bay, anh Nam cũng đăng ký cho cháu dịch vụ data roaming trong suốt 1 tháng đầu mới sang. Anh gọi lên tổng đài của Vina thì được tư vấn đăng ký gói data roaming R3, giá rẻ như data ở Việt Nam. “Con bé sẵn internet nên lúc nào cũng có thể gọi mẹ, chat chít, gọi video nên không cảm thấy cô đơn lạ lẫm khi một mình ở nơi xa lạ mà bố mẹ cũng yên tâm hơn vì lúc nào cũng liên lạc được và biết con ở đâu làm gì”.