Đánh giá OnePlus 7T - Điện thoại Trung Quốc có thực sự tốt?

VietTimes - Hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc OnePlus đã cho ra mắt mẫu flagship mới nhất của mình là chiếc 7T. Liệu đây có phải là một sản phẩm đáng mua?
Ảnh: androidauthority.com
Ảnh: androidauthority.com

Mỗi năm hãng điện thoại OnePlus sẽ lại cho ra mắt công chúng 2 mẫu điện thoại mới. Một mẫu sẽ được nhà sản xuất này công bố vào mùa xuân, mẫu còn lại sẽ thường được công bố vào khoảng thời gian cuối năm với những công nghệ tiên tiến nhất được cập nhật.

Những mẫu điện thoại được hãng này công bố vào cuối năm thường sẽ được thêm chữ "T" ở cuối như để nhận biết đó là một phiên bản nâng cấp. Mới đây nhất chính là chiếc OnePlus 7T mà chúng tôi sẽ có bài đánh giá dưới đây. 

Năm ngoái, phiên bản OnePlus 6T được ra mắt với những công nghệ vượt trội hoàn toàn so với phiên bản OnePlus 6 được ra mắt trước đó vài tháng. OnePlus 6T được trang bị thêm cảm biến vân tay trong màn mình, dung lượng pin lớn hơn và phần giọt nước trên màn hình đã mỏng đi đáng kể. 

Năm nay, dòng sản phẩm "T" của hãng OnePlus thực sự đã tạo nên những bất ngờ cho người sử dụng. Đầu năm nay, hãng đã cho ra mắt chiếc điện thoại OnePlus 7. Chiếc điện thoại này được nâng cấp lên màn hình lớn hơn so với OnePlus 6T. Máy còn được trang bị hệ thống 3 camera mới nhất, cùng với đó là bộ xử lý nâng cao hiệu năng chơi game của Qualcomm. 

Chiếc điện thoại OnePlus 7T mới được ra mắt nhắm đến những khách hàng muốn sở hữu cho mình một "chú dế" có hiệu năng cao trên thị trường mà giá cả lại rẻ hơn một nửa so với các hãng khác. Nếu bạn thực sự là một tín đồ của dòng điện thoại OnePlus thì 7T là chính là chiếc điện thoại dành cho bạn 

1. Mở hộp

Những phụ kiện đi kèm trong hộp OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)
Những phụ kiện đi kèm trong hộp OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)

Sạc nhanh Warp Charge 30T mới của hãng sẽ được tặng kèm với máy. Mặc dù vẫn sử dụng củ sạc 30W nhưng hãng cho biết, họ đã tối ưu hóa việc truyền năng lượng giúp cho OnePlus 7T sạc nhanh hơn 27% so với phiên bản cũ. Cũng giống như củ sạc đi kèm trên chiếc OnePlus 7, củ sạc này sẽ giữ cho điện thoại không bị quá nóng khi bạn sạc ở nguồn điện 5V.

Cũng giống như chiếc OnePlus 7 Pro, phiên bản 7T này cũng đi kèm với một ốp TPU dẻo trong suốt.

2. Thiết kế 

Thiết kế khá độc đáo với cụm 3 camera được xếp thành hình tròn (Ảnh: androidauthority.com)
Thiết kế khá độc đáo với cụm 3 camera được xếp thành hình tròn (Ảnh: androidauthority.com)

Chiếc OnePlus 7T có mặt trước khá giống với chiếc OnePlus 7 trước đó. Sự khác biệt về ngoại hình lớn nhất của 2 chiếc máy trên là ở phần mặt sau. Màn hình của OnePlus 7T có tỉ lệ màn hình 20:9. Nó giúp cho kích thước màn hình được mở rộng lên tới 6,55 inch, lớn hơn phiên bản tiền nhiệm trước đó. Đây là một sự thay đổi rất đáng chú ý của dòng máy lần này. 

Phần "giọt nước" trên màn hình của chiếc OnePlus 7T đã được thu nhỏ lại đôi chút. Tuy đó không thể cho đó là điểm cộng của sản phẩm lần này khi mà hầu hết các đối thủ của 7T đã loại bỏ hoàn toàn đi phần tai thỏ trên màn hình. Trong tương lai chắc chắn hãng sản xuất đến từ Trung Quốc sẽ phải cố gắng loại bỏ đi phần giọt nước để có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường 

Phần giọt nước đã được thiết kế nhỏ hơn (Ảnh: androidauthority.com)
Phần giọt nước đã được thiết kế nhỏ hơn (Ảnh: androidauthority.com)

Các cạnh của máy được thiết kế giống với OnePlus 7 và OnePlus 6T. Các nút tăng giảm âm lượng được đặt bên cạnh trái của máy, còn nút nguồn được đặt ở cạnh bên phải. 

Cạnh của máy được làm khá giống với phiên bản OnePlus 7 (Ảnh: Androidauthority.com)
Cạnh của máy được làm khá giống với phiên bản OnePlus 7 (Ảnh: Androidauthority.com)
Các phím bấm bên cạnh máy (Ảnh: androidauthority.com)
Các phím bấm bên cạnh máy (Ảnh: androidauthority.com)

Đến với phần thú vị nhất trong thiết kế của chiếc điện thoại lần này, đó là phần mặt sau của máy. Vẫn là phần mặt sau được ốp kính như các thế hệ đời trước, tuy nhiên điểm khác biệt thực sự nằm bộ 3 camera. Phiên bản 7T này trang bị cụm camera được bố trí theo thiết kế hình tròn, khá giống với chiếc Huawei Mate 30 Pro. Máy được trang bị một đèn flash 2 tông màu ngay phía dưới ống kính trung tâm. 

Trong buổi lễ ra mắt, hãng đã không thông báo các chỉ số chống nước của sản phẩm lần này. Trả lời về vấn đề này, hãng OnePlus cho biết việc họ không thử nghiệm khả năng chống nước của sản phẩm là để giảm giá thành cho người tiêu dùng. 

3. Hiển thị 

Khả năng hiện thị của OnePlus 7T lần này thực sự ấn tượng (Ảnh: androidauthority.com)
Khả năng hiện thị của OnePlus 7T lần này thực sự ấn tượng (Ảnh: androidauthority.com)

Trong vài năm vừa qua, OnePlus đã tập trung vào nâng cấp khả năng hiển thị cho những dòng sản phẩm điện thoại của họ. Và không nằm ngoài dự đoán, chiếc điện thoại OnePlus 7T lần này có chất lượng hiển thị hình ảnh ở mức xuất sắc. 

OnePlus 7T được trang bị màn hình với tỷ lệ làm tươi lên tới 90Hz trong khi các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay chỉ là 50-60Hz mà thôi. Bạn sẽ rất khó để cảm nhận được sự tuyệt vời mà màn hình hiển thị của chiếc máy OnePlus 7T này đem lại qua hình ảnh. Một lời khuyên cho bạn là hãy tận mắt chứng kiến và cảm nhận màn hình của chiếc OnePlus 7T, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ. 

Bảng so sánh thông số về chất lượng hiển thị của OnePlus 7T và Samsung Galaxy Note 10 (Ảnh: androidauthority)
Bảng so sánh thông số về chất lượng hiển thị của OnePlus 7T và Samsung Galaxy Note 10 (Ảnh: androidauthority)

Nhìn vào bảng đánh giá trên, ta có thể thấy thông số về độ phân giải của Note 10 nhỉnh hơn một chút so với chiếc OnePlus 7T, tuy nhiên đó chỉ là những con số. Trên thực tế, độ hiển thị của OnePlus 7T nhỉnh hơn ở mọi mặt, từ nhiệt độ màu, độ chính xác của màu sắc cho đến độ sáng tối đa của màn hình.

Khung hiển thị của OnePlus 7T còn tương thích với HDR10 và HDR+.  Các dịch vụ truyền hình nổi tiếng như Netflix ngày nay đang tích cực thêm các video HDR (OnePlus 7T đã được cài sẵn Netflix) để phục vụ cho khán giả nên việc tương thích với các video chất lượng HDR+ là một điểm cộng cho sản phẩm lần này

Về cảm biến vân tay, có vẻ như phần cảm biến vân tay trên chiếc 7T này không nhạy bằng chiếc OnePlus 7 Pro.

4. Hiệu năng

Thông số về bộ xử lý của máy (Ảnh: androidauthority.com)
Thông số về bộ xử lý của máy (Ảnh: androidauthority.com)

Châm ngôn từ trước đến nay của hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc là "Fast and Smooth" (tạm dịch  là "nhanh và mượt mà"). Và không ngạc nhiên khi sản phầm OnePlus 7T lần này tiếp tục được thừa hưởng những tinh hoa của hãng. 

OnePlus 7T sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 855 Plus, một trong những bộ vi xử lý mạnh nhất của hãng Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Con chip này mới chỉ được sử dụng ở một số ít máy trên thị trường. Đây là con chip hỗ trợ mạnh mẽ khả năng chơi game khi mà hiệu năng của GPU tăng thêm 15% so với thế hệ 855 trước đó. 

Với con chip Snapdragon 855 Plus, bạn có thể thỏa thích chơi những tựa game mà mình yêu thích (Ảnh:androidauthority.com)
Với con chip Snapdragon 855 Plus, bạn có thể thỏa thích chơi những tựa game mà mình yêu thích  (Ảnh:androidauthority.com)

OnePlus 7T được trang bị bộ lưu trữ UFS 3.0 giúp cho máy chạy nhanh và mượt hơn. Ban đầu khi công bố chiếc máy OnePlus 7 Pro vào đầu năm, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc có công bố rằng bộ lưu trữ UFS  chỉ có ở trên các sản phẩm thuộc dòng "Pro" của họ mà thôi. Tuy nhiên thực tế cho thấy trên sản phẩm OnPlus 7T lần này vẫn được trang bị bộ nhớ đó. 

Bộ nhớ trong của máy là 128GB, khá đáng tiếc khi máy không có khe cắm thẻ nhớ thêm. Máy được trang bị bộ nhớ RAM lên tới 8GB, quá tuyệt vời so với một chiếc máy giá chỉ 600 USD. 

Chấm điểm hiệu năng OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)
Chấm điểm hiệu năng OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)

5. Pin 

Thời lượng pin của máy nằm ở mức trung bình (Ảnh: androidauthority.com)
Thời lượng pin của máy nằm ở mức trung bình (Ảnh: androidauthority.com)

Dung lượng pin của máy được nâng cấp lên 3.800mAh, một con số khá ấn tượng tuy nhiên việc sử dụng màn hình tỷ lệ làm tươi 90Hz cộng thêm con chip hiệu năng cao khiến cho thời lượng sử dụng pin chỉ dừng lại ở mức trung bình tốt. So sánh với thời lượng sử dụng pin của chiếc OnePlus 7T này với chiếc Samsung Galaxy Note 10 cho ra kết quả ngang ngửa. 

Bạn có sử dụng chiếc điện thoại từ sáng cho đến khi bạn đi làm về mà không cần phải dùng đến sạc điện thoại, nhưng nếu bạn đi chơi qua đêm thì có lẽ sẽ cần mang sạc dự phòng.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề sạc điện thoại trên chiếc máy OnePlus 7T này vì nó được trang bị bộ sạc nhanh Warp Charge 30T mới nhất của hãng. Hãng cho biết nó sạc nhanh hơn 23% so với những dòng sản phẩm tiền nhiệm. OnePlus 7T có khả năng sạc từ 0 - 100% chỉ trong vòng 70 phút. Còn từ 0 - 75% thì máy chỉ mất nửa tiếng mà thôi.

Khả năng sạc nhanh của máy giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian (Ảnh: androidauthority.com)
Khả năng sạc nhanh của máy giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian (Ảnh: androidauthority.com)

Bộ sạc Warp Charge 30T mới này có khả năng tự điều chỉnh luồng điện trong chính củ sạc, điều đó giữ cho máy luôn trong trạng thái mát khi sạc.

Máy không được trang bị tính năng sạc không dây, điều này là một điểm trừ khá lớn.

6. Camera

Camera là điểm nhấn trên chiếc điện thoại OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)
Camera là điểm nhấn trên chiếc điện thoại OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)

Camera của dòng máy OnePlus chưa bao giờ được đánh giá cao trên thị trường từ trước đến nay. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc luôn công bố những thông số khủng về camera những thực tế chất lượng hình ảnh đem lại là không thực sự tốt.

Nhận quá nhiều những phản hồi về chất lượng Camera, nhà sản xuất đã quyết định phát hành bản cập nhật phần mềm camera cho dòng máy OnePlus 7 Pro vào hồi đầu năm. Chất lượng hình ảnh đã được cải thiện từ thời điểm đó nhưng nó chưa rõ rệt, nhưng đến với sản phẩm OnePlus 7T lần này thì chất lượng camera đã thực sự tốt lên rất nhiều. 

Trong điều kiện đủ sáng, máy cho ra chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Đối với một chiếc điện thoại có giả chỉ 600 USD thì đây chính là một trong những chiếc điện thoại có camera tốt nhất hiện nay 

Máy có khả năng zoom gần và chụp chi tiết rất tốt (Ảnh: androidauthority.com)
Máy có khả năng zoom gần và chụp chi tiết rất tốt (Ảnh: androidauthority.com)

OnePlus 7T có ba camera ở phía sau, tương tự như chiếc OnePlus 7 Pro. Camera chính của máy là Sony IMX 586 48MP. Mặc dù thông số của camera là 13MP tuy nhiên chất lượng hình ảnh khi chụp lại chỉ là 12MP. Nhà sản xuất cho hay việc làm này sẽ giúp hình ảnh ổn định và không bị cắt xén. Camera thứ 3 là một ống kính tele 2x, giảm so với ống kính tele 3x trên chiếc OnePlus 7 Pro. Một điều đáng tiếc là máy không có chống rung quang học OIS  nên khi chụp ảnh bạn cần phải giữ chắc tay nếu không ảnh có sẽ có nguy cơ bị nhòe.

Máy có khả năng chụp ảnh góc rộng rất tốt (Ảnh: androidauthority.com)
Máy có khả năng chụp ảnh góc rộng rất tốt (Ảnh: androidauthority.com)

Hình ảnh chụp được từ máy khá sắc nét, màu sắc mang lại trung tính, dễ nhìn. Máy có khả năng cân bằng trắng tự động sử dụng nguồn ở các độ dài tiêu cự khác nhau.

Dải nhạy sáng là khá tốt, tuy nhiên nếu có thêm một chút độ tương phản sẻ khiến cho hình ảnh chụp được trở nên sống động hơn.

Camera selfie trên chiếc OnePlus 7T cũng rất tốt. Hình ảnh sắc nét và có màu sắc tốt, thậm chí ở những nơi thiếu sáng thì hình ảnh chụp trông vẫn rất ổn. 

Nhìn chung, đối với mức giá 600 USD thì camera của chiếc One Plus 7T này đang thuộc vào hàng tốt trên thị trường. 

7. Hệ điều hành

Máy chạy hệ điều hành Oxygen Os 10 dựa trên nền tảng Android 10
Máy chạy hệ điều hành Oxygen Os 10 dựa trên nền tảng Android 10

OnePlus 7T chạy trên hệ điều hành Oxygen OS 10 dựa trên Android 10. Nó là một trong những chiếc máy điện thoại đầu tiên sử dụng phiên bản mới nhất của Android. Bản cập nhật mới của Android mang đến những thay đổi rõ ràng hơn như cập nhật thêm những cử chỉ điều hướng mới hay thêm Chế độ Ban đêm. Trên chiếc OnePlus 7T còn có thêm những cập nhật khác như chế độ đọc sách hay chế độ chơi game giúp tối ưu hóa hiệu năng của máy 

8. Âm thanh 

Hệ thộng ấm thanh trên chiecs máy OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)
Hệ thộng ấm thanh trên chiecs máy OnePlus 7T (Ảnh: androidauthority.com)

OnePlus 7T không có giắc cắm tai nghe, bù lại nó được trang bị hệ thống loa ngoài kép. Âm thanh to, khỏe tuy nhiên những âm trầm thì chưa thực sự tốt. 

Máy hỗ trợ Bluetooth 5, aptX, aptX HD, LDAC và AAC

Theo Android Authority