Đánh giá nhanh Sony WF-SP800N: Pin 17 tiếng, chống ồn, giá 4,8 triệu

Mẫu tai nghe True Wireless mới của Sony hướng tới người dùng yêu thích hoạt động thể thao. Thiết bị đạt chuẩn kháng nước IP55 cùng khả năng chống ồn tốt.

Trong phân khúc trên 4,5 triệu và hướng tới nhóm người dùng yêu thích thể thao, mẫu tai nghe True Wireless WF-SP800N sẽ là một lựa chọn thú vị, cạnh tranh với Powerbeats Pro, đàn anh Sony WH-1000XM3, và thậm chí là Apple AirPods Pro - mẫu tai nghe được ưu ái bởi rất nhiều người dùng đang sở hữu iPhone.

Sony WF-SP800N được bán kèm với một cặp móc tai vòng cung và 3 cặp nút đệm tai kích thước khác nhau. Tất cả phụ kiện đệm tai đều làm bằng vật liệu silicon dẻo, khá mềm, có màu trùng với lựa chọn màu sắc chính của tai nghe. Ngoài ra, sản phẩm đi kèm với một dây sạc USB-C dài khoảng 25 cm.

Model này có phần vỏ được làm từ vật liệu nhựa nhám không bám dấu vân tay. Hộp sạc có kích thước rất to khi so sánh với các đối thủ như AirPods Pro. Tuy nhiên trọng lượng của thiết bị lại khá nhẹ, khoảng 79 gram.

Hộp sạc có thiết kế dạng nằm ngang, sở hữu bản lề chắc chắn. Phần hốc sạc sử dụng cơ chế hút nam châm, ngay cả khi úp ngược xuống thì 2 tai nghe vẫn được giữ cố định. Khi tai nghe được đặt trong dock sạc, một đèn báo hiệu màu đỏ mờ sẽ sáng thể hiện tình trạng đang sạc, đèn tắt khi tai nghe đã được sạc đầy.

Theo thông tin của Sony, WF-SP800N có viên pin dùng đủ cho 9 tiếng nghe nhạc khi bật chống ồn chủ động, và khoảng 17 tiếng nếu không sử dụng công nghệ trên. Riêng phần hộp sạc có khả năng cung cấp một lần sạc đầy với 9 tiếng sử dụng nữa.

WF-SP800N có thiết kế hình hạt đậu với phần cảm ứng bằng nhựa bóng ở mặt ngoài. Người dùng có thể thiết lập nhiều điều khiển cảm ứng như dừng/phát nhạc, nhận cuộc gọi, điều khiển tính năng chống ồn, kích hoạt Google Assistant... Thiết bị cho độ phản hồi tốt, không bị giật. Tổng quan, chiếc tai nghe này khá lớn, tràn ra ngoài phần vành tai.

Trải nghiệm đeo WF-SP800N cho cảm giác yên tâm vì phần móc tai được hoàn thiện tốt, cố định chắc chắn vào ống tai giúp hạn chế việc rơi rớt. Khi sử dụng loại mút tai có kích thước phù hợp, sẽ cảm nhận tai nghe khá khít, êm tai, không bị đau khi đeo liên tục 2-3h. Nếu so sánh về yếu tố thiết kế hướng tới hoạt động thể thao, mẫu tai nghe Sony phù hợp với nhiều người hơn là Powerbeats Pro.

Vì sở hữu công nghệ Extra Bass, sản phẩm cho một trải nghiệm nghe nhạc khá hay với dải âm sâu và trầm. Không cần mở âm lượng quá lớn, model này vẫn đếm lại sự chi tiết của tiếng bass. Chiếc tai nghe thiên bass này phù hợp cho các thể loại nhạc sôi động như EDM, Dance, Rock... Tuy nhiên, ở những thể loại tôn vinh giọng hát như Ballad, Pop, Rap... thì SP800N không làm tốt được như đàn anh 1000XM3, chất âm cũng không đa dạng bằng Powerbeats Pro.

Trải nghiệm thực tế khả năng chống ồn của sản phẩm khá tốt, lọc được hoàn toàn tạp âm bên ngoài. Khả năng chống ồn quá tốt khiến người dùng gần như tách biệt với không gian bên ngoài, tồn tại rủi ro nhất định khi chơi những môn thể thao ngoài trời như leo núi, chạy bộ...

Để trải nghiệm tốt hơn về khả năng chống ồn, Sony khuyến khích người dùng tải ứng dụng Sony Connect Headphone. Ứng dụng giúp thông báo về tình trạng pin, tùy chỉnh các chế độ âm thanh, cài đặt công nghệ 360 Reality Audio hoặc giảm mức độ chống ồn với tùy chỉnh Ambient Sound Mode... Thực tế cho thấy người dùng phải đợi khoảng 5-7 giây để thiết bị kết nối với ứng dụng, chậm hơn so với tốc độ của các model AirPods.

Sony WF-SP800N ghi điểm nhờ công nghệ chống ồn chủ động hiệu quả, có thiết kế thể thao cùng khả năng chống nước, bụi đạt tiêu chuẩn IP55. Sản phẩm đang được bán với giá 4,8 triệu đồng. Trong tầm giá 4,5-5 triệu đồng, người dùng sẽ có những lựa chọn như Technica ATH-CKS5TW (4,7 triệu), Jabra Elite 75t (4,7 triệu), Apple AirPods 2 sạc không dây (4,9 triệu).

Theo Zing