Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem

VietTimes -- 11/ 2017, Samsung đã giới thiệu mẫu điện thoại cận cao cấp J7+. Đây được coi là phiên bản nâng cấp mới nhất trong dòng J với nhiều tính năng tốt kế thừa từ các mẫu điện thoại cao cấp của Samsung. Đặc biệt là khả năng chụp ảnh xóa phông. Tuy nhiên những tấm ảnh xóa phông từ camera kép cho chất lượng chưa thực sự tốt.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thiết kế

Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem ảnh 1

Galaxy J7+ vẫn trung thành với thiết kế kim loại nguyên khối và mặt lưng phẳng của dòng J. Mặt trước J7+ được bố trí gồm cụm camera trước, màn hình và dải 3 phím quen thuộc của Samsung.

Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem ảnh 2

Điểm cộng cho J7+ là việc giữ lại cổng Micro USB truyền thống và giắc tai nghe 3.5mm. Điều này khiến việc tìm kiếm phụ kiện cho J7+ dễ dàng hơn. Giắc 3.5mm bố trí thông minh ở cạnh dưới rất phù hợp với việc mở khóa nhanh bằng cảm biến vân tay (dưới phím Home), kể cả khi bạn để trong túi nghe nhạc mà không cần thao tác xoay điện thoại.

Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem ảnh 3

Tuy nhiên J7+ lại không được trang bị công nghệ chống nước. Đồng thời góc viền bo quá tròn khiến phần nào mất đi vẻ nam tính và mặt lưng khá trơn khi cầm. Đặc biệt nếu bạn bị ra mồ hôi tay.

Màn hình

Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem ảnh 4

Mẫu điện thoại này được trang bị màn hình Super AMOLED Full HD, tỷ lệ điểm ảnh 401 ppi. Kích cỡ màn của Galaxy J7+ là 5,5 inch. Qua trải nghiệm, chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình của J7+ thực sự rất tốt, màu sắc tươi tắn và có độ tương phản cao trong mọi điều kiện.

Samsung cũng cung cấp cho Galaxy J7+ tính năng Always On Display. Tính năng này sử dụng ưu điểm tiết kiệm điện của màn hình Super AMOLED khi hiển thị màu đen để giữ cho màn hình chờ hiển thị liên tục, giúp bạn dễ quản lý thời gian và công việc hơn mà lượng pin hao hụt không đáng kể.

Cấu hình

Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem ảnh 5

So với những mẫu máy dòng trung cấp của Samsung 2 năm trở lại đây, việc sử dụng chip xử lý Mediatek thay vì Snapdragon hay Exynos khiến J7+ không chiếm được nhiều cảm tình phía người dùng.

Mặc dù về hiệu năng chip Mediatek Helio P20 khó qua mặt được 1 con chip tầm trung khác của Qualcomm là Snapdragon 625 với tám nhân Cortex-A53 2.0 Ghz. Song chip xử lý mang thương hiệu Mediatek luôn nổi tiếng với khả năng tiết kiệm pin.

Thực tế do sử dụng 4 nhân hiệu suất cao Cortex-A53 2.3 Ghz kết hợp 4 nhân tiết kiệm điện năng 1.6 Ghz sẽ tiêu hao điện năng ít hơn. Đồng thời với bộ nhớ trong 32 GB và bộ nhớ RAM lớn 4 GB, J7+ vẫn đảm bảo cho bạn trải nghiệm mượt mà trên nền Android 7.1.1 Nougat.

Đánh giá Galaxy J7+: màn hình đẹp, ảnh xóa phông còn lem nhem ảnh 6

Ngoài ra, chip xử lý Exynos tự sản xuất chưa lại được đánh giá cao về mức độ tương thích ứng dụng nên lựa chọn Mediatek Helio P20 của Samsung trên J7+ sẽ phù hợp hơn để đáp ứng nhu cầu giải trí phổ thông.

Camera

Đây có lẽ là thứ bạn quan tâm nhất. Galaxy J7+ Samsung trang bị camera trước và sau độ phân giải cao.

Phía trước J7+ sở hữu camera selfie 16Mpx khẩu độ f/1.9.

Ảnh chụp bởi camera trước trong điều kiên ánh sáng tốtẢnh chụp ban ngày bởi camera trước của J7+
Ảnh chụp bởi camera trước trong điều kiên ánh sáng tốtẢnh chụp ban ngày bởi camera trước của J7+
Ảnh chụp bởi camera trước trong điều kiên ánh sáng tốt
Ảnh chụp ban ngày bởi camera trước của J7+
Ảnh chụp bởi camera trước trong điều kiên thiếu sáng
Ảnh chụp buổi tối bởi camera trước của J7+

Chất lượng ảnh chụp bởi camera trước rất mịn và đẹp. Tuy camera trước của J7+ còn được hỗ trợ đèn flash LED giúp bạn thuận lợi hơn khi selfie buổi tối.

Phía sau, Samsung đã ưu ái trang bị cho J7+ cụm camera kép 13 Mpx khẩu độ f/1.7 và camera phụ 5 Mpx khẩu độ f/1.9.

Ảnh chụp ban ngày bởi cụm camera kép của J7 PlusẢnh chụp xóa phông ban ngày bằng camera kép của J7+
Ảnh chụp xóa phông bằng camera kép trong điều kiện ảnh sáng tốtẢnh chụp xóa phông ban ngày bằng camera kép
Ảnh vẫn bị xóa lem nhem vào phần viền tóc của cô gái
Ảnh chụp xóa phông bằng camera kép trong điều kiện ảnh sáng tốtẢnh chụp xóa phông ban ngày bằng camera kép
Ảnh chụp xóa phông bằng camera kép trong điều kiện thiếu tốt
Ảnh chụp xóa phông buổi tối bằng camera kép của J7+

Ảnh chụp từ cụm camera kép này có chất lượng tốt, màu sắc tươi tắn. Ưu điếm lớn của J7+ là khả năng chụp xóa phông trong và sau khi chụp khá ảo diệu nhưng bạn sẽ phải chú ý khoảng cách lấy nét khoảng 1m - 1,5m để bức ảnh được tự nhiên nhất.

Ảnh chụp ngoại cảnh trong điều kiện thiếu sáng
Ảnh chụp ngoại cảnh buổi tối của J7+

Trong điều kiện ánh sáng tối, bạn vẫn có khả năng ghi của cụm camera kép vẫn khá ổn định. Qua quá trình trải nghiệm, J7+ chụp thiếu sáng tốt hơn nhiều so với mẫu điện thoại cận cao cấp khác của Samsung ra mắt năm nay, Galaxy A7.

Ảnh chụp ngoại cảnh với độ nhạy sáng mặc định
Ảnh chụp ngoại cảnh với độ nhạy sáng mặc định
Ảnh chụp ngoại cảnh với độ nhạy sáng 600
Ảnh chụp ngoại cảnh với độ nhạy sáng ở mức 600 trông chân thực hơn

Tuy nhiên khi đứng gần nguồn sáng lớn, bạn nên giảm độ nhạy sáng (ISO) của máy vì độ nhạy sáng mặc định ban đầu là khá cao sẽ gây khó khăn khi chụp và bức ảnh chụp ra sẽ kém chân thực.

Thời lượng sử dụng pin

Galaxy J7+ được trang bị pin dung lượng 3000 mAh. Do sử dụng chip tiết kiệm điện năng Mediatek Helio P20 nên chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ không gặp trở ngại khi đồng hành cùng bạn trong một ngày dài.

Ảnh chụp màn hình trong trình quản lý pin của J7 Plus
Ảnh chụp màn hình trong trình quản lý pin của J7 Plus. Nguồn: trangcongnghe

Một điểm trừ là máy không được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhưng qua trải nghiệm thời gian sạc 0-100% của J7+ cũng không quá lâu (100 phút).  

Kết luận

Galaxy j7+ có thể sẽ là mẫu điện thoại cận cao cấp cuối cùng của Samsung trong năm nay. Mặc dù Samsung buộc phải đưa ra những thay đổi về phần cứng để cân bằng giá thành khiến các tính năng cao cấp không thể hiện được hết điểm mạnh của mình. Nhưng nhìn chung J7+ vẫn đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của bạn cho một chiếc điện thoại thông minh như thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, camera kép, bảo mật vân tay và trải nghiệm hệ điều hành Android tuyệt vời trên giao diện Grace UX mà không đòi hỏi bạn phải đầu tư khoản tiền lớn để sở hữu như dòng S và Note. Tính năng xóa phông là một đặc điểm nổi bật trên mẫu điện thoại này, tuy nhiên các đường viền chủ thể khi xóa phông vẫn còn bị lem. Mức giá 8,6 triệu đồng là hợp lý cho nhu cầu chụp ảnh xóa phông của bạn mà không cần vác theo máy ảnh DSLR.