Đang xử vụ án “con ruồi”: Bị cáo Minh đổi kháng cáo

Sáng nay (ngày 8/9), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “con ruồi” do bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trước đó, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Võ Văn Minh ( sinh năm 1980, ngụ tại Tiền Giang)  7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. 
Ảnh chụp tại phiên tòa
Ảnh chụp tại phiên tòa

Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm Chủ tọa phiên tòa này, có 5 luật sư cùng tham gia bào chữa cho bị cáo Minh. Theo nội dung bản án sơ thẩm, ông Võ Văn Minh mở quán bún riêu và nước giải khát tại ngã ba An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Ngày 3/12/2014, ông Minh cho rằng mình phát hiện chai nước Number One loại 350ml của Cty Tân Hiệp Phát có ruồi nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu Cty giao tiền cho mình, nếu không sẽ in tờ rơi làm mất uy tín Cty Tân Hiệp Phát…

Ngày 5/12/2014, ông Minh gọi điện cho Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỷ đồng đổi lấy sự im lặng, sau đó xuống còn 500 triệu đồng. Đại diện Tân Hiệp Phát đã làm việc với ông Minh nhiều lần. Tiếp đó, ngày 27/1/2015 Cty Tân Hiệp Phát đã phân công 3 cán bộ đem 500 triệu đồng đến quán cà phê tại Cái Bè (Tiền Giang) giao cho ông Minh. Sau khi nhận tiền từ phía đại diện Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ. Theo kết luận điều tra vụ án, kết quả giám định khoa học hình sự, chai nước Number One mà ông Minh dùng để đòi tiền 500 triệu đồng của Cty Tân Hiệp Phát có dấu vết đã mở nắp và đóng lại.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay (8/9) bị cáo Minh bất ngờ đã thay đổi yêu cầu kháng cáo, từ xin giảm nhẹ hình phạt thành kêu oan, Minh cho rằng mình không có tội. Phiên toà phúc thẩm đang tiếp tục phần xét hỏi.

Cũng trong sáng nay, Cty Tân Hiệp Phát đã có văn bản gửi báo chí về liên quan đến vụ việc ông Minh, theo Tân Hiệp Phát: Ông Võ Văn Minh có tội hay không sẽ do Tòa án quyết định trên cơ sở pháp luật. Tân Hiệp Phát thực hiện đúng trách nhiệm của mình là hợp tác và khai báo đầy đủ với cơ quan pháp luật. Tân Hiệp Phát không mong muốn điều xấu xảy ra với ông Minh cũng như bất cứ ai. Nhưng Tân Hiệp Phát bắt buộc phải lựa chọn giải pháp tốt cho môi trường kinh doanh, cho xã hội trên nền tảng tôn trọng pháp luật.

Dù bị thiệt hại, nhưng Tân Hiệp Phát không đưa ra bất cứ yêu cầu nào với ông Võ Văn Minh. Tân Hiệp Phát đã có đề nghị với Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho ông Minh.

Theo Lao động