Dân quân người Kurd bẻ gãy cuộc phản công, diệt hàng chục tay súng IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 26.01.2019, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), dưới hỏa lực yểm trợ ác liệt của không quân Pháp - Mỹ đẩy lùi một cuộc phản công của IS vào các trận địa phòng ngự trong thị trấn al-Susah, thung lũng sông Euphrates, diệt và làm bị thương hàng chục phần tử khủng bố.
Những chiến binh người Kurd trên chiến trường Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.
Những chiến binh người Kurd trên chiến trường Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.

Theo truyền thông chính thức của người Kurd, sáng sớm ngày 26.01.2019, lực lượng khủng bố IS tập trung binh lực, tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào chiến tuyến phòng ngự của SDF trong và xung quanh thị trấn al-Susah, cuộc đọ súng quyết liệt diễn ra liên tục hơn 10 giờ.

Ngay lập tức, lực lượng không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành 56 cuộc không kích vào trận địa của IS trong thung lũng Euphrates liên tục trong 24 giờ yểm trợ các chiến binh SDF. Khoảng 82 tay súng khủng bố thiệt mạng trong các cuộc không kích và các trận đánh.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, khoảng 30.600 người trốn khỏi khu vực do IS chiếm đóng trong thung lũng Euphrates kể từ tháng 12.2018. Trong đó có hơn 2.470 phần tử khủng bố bị SDF bắt giam.

Hãng tin YPG Press Office của người Kurd tuyên bố, IS đang sống những ngày cuối cùng trong thung lũng Euphrates. Mặc dù không thể tháo chạy, các tay súng cực đoan IS vẫn sẵn sàng chiến đấu cho đến khi bị tiêu diệt, quyết không chịu đầu hàng.

Tổng quan cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria trên chiến trường Deir Ezzor trong tuần qua. Video: YPG Press Office.
Vũ khí thu giữ được từ IS trên các địa bàn mà SDF giành được quyền kiểm soát. Video: ANHA.