Dân mạng xôn xao vì tô phở giá 115 triệu đồng, nhưng sự thật là…

VietTimes – Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ ra bất ngờ với thông tin một tô phở được bán với giá 115 triệu đồng. Vì sao tô phở lại có giá đắt như vậy? Sự thật đằng sau là gì?
Tô phở AnQi này có giá tới 115 triệu đồng
Tô phở AnQi này có giá tới 115 triệu đồng

Một nhà hàng Việt tại Mỹ mới đây đã bán một tô phở với giá 5.000 USD (tương đương khoảng 115 triệu đồng). Tô phở này trong menu có tên là phở AnQi. Nó được làm từ những nguyên liệu rất đặc biệt. Bánh phở là loại phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lý và hóa học. Nước phở được ninh từ những nguyên liệu đặc biệt như tôm hùm xanh – đây là một loại tôm hùm có vỏ biến đổi sắc tố, trong số hàng ngàn con tôm mới có 1 đến 2 con có màu xanh.

Loại thịt được sử dụng cho phở AnQi gồm thịt bò A5 wagyu, gan ngỗng và nấm Alba. Loại nấm này cũng nằm trong danh sách các thực phẩm đắt nhất thế giới. Một trong số các gia vị dùng kèm với tô phở này là tương Sriracha nổi tiếng.

Khi được biết tô phở có giá 115 triệu đồng, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ ra bất ngờ. Họ cho rằng 115 triệu đồng là mức giá quá cao. Sẽ có rất ít người chấp nhận bỏ ra số tiền như vậy để thưởng thức tô phở đẳng cấp này. Một số người cho rằng nước phở nấu bằng tôm sẽ không thể ngon bằng phở ninh xương bò truyền thống, rằng bát phở giá 35 nghìn đồng còn ngon hơn phở 115 triệu đồng này. Đa phần đều cho rằng phở bò mà nấu bằng tôm thì không được gọi là phở.

Nhà hàng Crustacean cho biết tô phở AnQi được nấu ra và bán với giá cao là để gây quỹ đóng góp cho Bệnh viện trẻ em tại quận Cam ở thành phố Los Angeles cũng như như Bệnh viện UCSF Benioff. Với mục đích từ thiện như vậy thì mức giá 115 triệu đồng lại không phải là quá cao. Cuối cùng, tô phở này đã được một nhà từ thiện trả giá 5.800 USD (134 triệu đồng) trong buổi đấu giá tại The Bash Benefactor Dinner. 

Nhà hàng này cho biết bất cứ ai muốn ăn tô phở 5.000 USD sẽ đều được phục vụ, nhưng cần đặt trước 7 ngày.