|
Ảnh minh hoạ |
Như VietTimes đã đưa tin, những ngày gần đây, dư luận xã hội hết sức quan tâm vụ việc dân IT phản ánh bị hack 43 triệu đồng. Cụ thể, anh Trần Trung Mạnh - chủ tài khoản Facebook Alvin Tran - phản ánh khoảng 3h chiều ngày 23/12, khi đang uống cà phê với bạn và cầm điện thoại trên tay, chủ tài khoản Facebook Alvin Tran bất ngờ thấy app ngân hàng báo tài khoản của anh bị trừ 43,155 triệu đồng.
Theo thông tin ban đầu, anh Trần Trung Mạnh nói mình là dân IT, có hiểu biết trong việc phòng ngừa hacker, và cho rằng vụ việc liên quan đến MoMo. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MoMo) khẳng định giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo và doanh nghiệp này không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền.
Sau khi trao đổi, làm rõ, tài khoản Alvin Trần cũng xác nhận rằng vụ việc không liên quan MoMo và MoMo chỉ là 1 thông tin có liên quan trong vụ việc và nằm ở chi tiết tài khoản ngân hàng của mình có liên kết duy nhất với MoMo.
"Mục đích nêu tên Momo trong bài viết là để tường trình sự việc, và để cung cấp thông tin toàn cảnh vụ việc nhằm tìm kiếm những trường hợp tương tự để tìm hiểu cách xử lý sự vụ" - anh Mạnh nêu trong bài viết gần đây, và đính chính rằng MoMo không liên quan trực tiếp tới giao dịch bị hack trong tài khoản ngân hàng của anh.
Trong bài đăng trước đó, người dùng Alvin Tran cho biết: “Mình vừa bị hack hơn 43 triệu đồng từ tài khoản Vietcombank một cách thần kỳ. Bị hack thật sự chứ không phải bị lừa đảo click link, cài app, chia sẻ thông tin linh tinh”. Cụ thể, tầm 3h chiều ngày 23/12, khi đang uống cà phê với bạn và cầm điện thoại trên tay, tài khoản Facebook Alvin Tran bất ngờ thấy app ngân hàng báo tài khoản của anh bị trừ 43,155 triệu đồng.
"Dữ liệu tra soát cho thấy, hacker sử dụng tiền hack được mua 90 thẻ điện thoại Vinaphone mệnh giá 500.000 đồng, được giảm giá nên còn 43,155 triệu đồng...", tài khoản facebook Alvin Tran cho biết.
Anh Mạnh cho biết thêm, anh đã nhiều lần làm việc với Vietcombank (các ngày 25/12/2023, 08/01, 12/01, 15/01, 16/01/2024 để gửi đơn thư, tài liệu) và đã làm việc với cán bộ công an phường Đồng Tâm, cán bộ phòng hình sự quận Hai Bà Trưng nhưng hiện chưa có hồi đáp.
"Cho tới thời điểm này, phía Vietcombank vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào tới tôi. Tôi không nghĩ ngân hàng lớn như Vietcombank lại có sự chậm trễ trong việc xử lý thông tin liên quan tới lợi ích hợp pháp của khách hàng và của chính họ" - anh Trần Trung Mạnh nói.
Chia sẻ về trường hợp của mình, anh Trần Trung Mạnh mong muốn các bên liên quan sớm tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ việc để làm rõ các rủi ro có thể ảnh hưởng tới sự an toàn và tin tưởng của hệ thống ngân hàng với người dân./.