Dân chưa kịp mừng, Honda Việt Nam lại tăng giá bán xe

VietTimes -- Đầu tháng 3 vừa qua, các khách hàng vừa mới hoan hỉ với việc Honda Việt Nam giải tỏa cơn khát xe nhập bằng lô xe đầu tiên về nước thuộc diện miễn thuế suất 0%. Tuy nhiên, niềm vui đó chắc hẳn sẽ bớt đi bởi đầu tháng 4/2018, giá bán của các mẫu ô tô Honda nhập khẩu đã đồng loạt bị tăng giá thêm 5 triệu.  
Niềm vui chẳng tày gang, nỗi lo tăng giá lại hiển hiện trước mắt khách hàng
Niềm vui chẳng tày gang, nỗi lo tăng giá lại hiển hiện trước mắt khách hàng
Theo Honda Việt Nam, lý giải cho việc tăng giá bán lần này là do phải tính toán lại các yếu tố trong quá trình nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116. Tuy nhiên, hãng lại không cho biết các yếu tố cụ thể này là gì.
Một trong những nguyên nhân có thể ngầm hiểu ở đây là do nỗ lực xúc tiến các thủ tục tục theo yêu cầu đề có thể đưa các mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam sớm nhất, nhằm đáp ứng sự mong đợi của của các khách hàng. 
Hiện tại, lô xe nhập khẩu đầu tiên đã chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 24/3/2018, sớm hơn so với kế hoạch dự kiến ban đầu là cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2018.
Dân chưa kịp mừng, Honda Việt Nam lại tăng giá bán xe ảnh 1Mức giá cũ vẫn được áp dụng cho khách hàng đặt xe trong tháng 3/2018

Mức tăng giá bán của Honda Việt Nam được áp dụng bắt đầu từ 2/4/2018, dành cho tất cả các mẫu ôtô Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bao gồm CR-V 7 chỗ, Civic, Jazz và Accord. Mức tăng chung là 5 triệu đồng.

Honda cũng cho biết các khách hàng đã đăng ký mua xe theo chương trình ưu đãi “Đặt xe ngay, Đặc quyền trao tay” áp dụng từ ngày 5/3 đến ngày 31/3/2018 tại Đại lý vẫn sẽ được hưởng mức giá bán lẻ đề xuất cũ.
Dưới đây là bảng giá mới của Honda Việt Nam vừa công bố ngày 2/4/2018
Dân chưa kịp mừng, Honda Việt Nam lại tăng giá bán xe ảnh 2