Đám cưới cổ tích giữa cô dâu 61 và chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng

VietTimes -- Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng dậy sóng khi chứng kiến đám cưới cặp đôi “đũa lệch” chênh nhau hơn 30 tuổi ở Cao Bằng. Cặp đôi này đã trải qua bao khó khăn, thử thách, những lời đàm tiếu của cộng đồng để cập bến bờ hạnh phúc.

Chiều ngày 20/9, đám cưới của cô dâu Lê Thị Thu Sao (SN 1957, TP Cao Bằng) và anh Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) đã diễn ra tưng bừng trong sự chúc phúc của bạn bè và họ hàng đôi bên.

Cặp đôi trong lễ cưới. Ảnh: Soha
Cặp đôi trong lễ cưới. Ảnh: Soha 

Trong đám cưới, cô dâu mặc trang phục truyền thống của người dân tộc Dao đỏ của nhà chồng. Bộ trang phục này đã được truyền 3 đời, từ bà, mẹ chồng và giờ đến nàng dâu là chị.

Chị Sao trong bộ trang phục truyền thống. Ảnh: Tienphong
Chị Sao trong bộ trang phục truyền thống. Ảnh: Tienphong 

Theo lịch trình được hai bên gia đình thống nhất, nhà trai dẫn lễ ăn hỏi đến nhà cô dâu vào khoảng 10h sáng. Lễ ăn hỏi gồm 5 mâm: Trầu cau, bánh kẹo, trà thuốc… Sau đó, hai họ sẽ cùng dự bữa cơm tại gia đình nhà gái rồi mới đón dâu về nhà trai.

Chú rể hồi hộp trước lễ đón dâu.
Chú rể hồi hộp trước lễ đón dâu.  

Sau khi đón dâu tại thành phố Cao Bằng, cô dâu, chú rể và đoàn rước dâu đã phải vượt qua quãng đường 40 km. Sau đó, cả đoàn phải đi bộ 2km đường rừng và trèo qua 3 con suối mới đến được nhà trai. Đoàn đón dâu di chuyển trong thời tiết nắng gắt, oi bức. Tuy nhiên, cô dâu chú rể vẫn luôn rạng rỡ.

Cặp đôi trong lễ rước dâu. Ảnh: Vietnamnet
Cặp đôi trong lễ rước dâu. Ảnh: Vietnamnet 

Trước đó, chị Thu Sao là góa phụ gần 8 năm. Chị là chủ một tiệm spa và quán cà phê nhỏ, sống với hai con gái. Cuộc sống của chị bỗng chao đảo khi hai tháng trước, cơ quan pháp lý để lộ thông tin chị đăng ký kết hôn với người chồng kém đến 35 tuổi, gia cảnh không mấy môn đăng hộ đối. Chị trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, khen thì ít nhưng vùi dập thì nhiều.

Cô dâu Thu Sao. Ảnh: NVCC
Cô dâu Thu Sao. Ảnh: NVCC 

Cặp đôi này tâm sự, để có ngày hôm nay, cả hai đã trải qua những ngày tháng đầy khó khăn, thử thách. Ban đầu người thân phản đối, sau đó là bao nhiêu lời gièm pha, đàm tiếu của dư luận nhưng họ vẫn cùng nhau vượt qua tất cả.

Cặp đôi rạng rỡ bên nhau. Ảnh: NVCC
 Cặp đôi rạng rỡ bên nhau. Ảnh: NVCC

"Cộng đồng khi ấy xôn xao và buông lời thậm tệ, có lúc tôi tưởng không thể vượt qua được. Nhưng chồng tôi trấn an 'xã hội càng vùi dập thì mình càng phải cố gắng đứng lên, sống cho bản thân mình, có tình yêu thì có tất cả. Khi nào cảm thấy hiểu nhau thì kết hôn'", chị Sao kể.