Đại sứ Ted Osius: Mỹ sẵn sàng giúp Việt Nam tìm kiếm phi công bằng mọi cách

VietTimes -- Từ "sát cánh đoàn kết với Việt Nam" ít khi đuợc nhắc đến trong các tuyên bố của của cá nhân các quan chức ngoại giao Mỹ.
Ông Ted Osius trong một cuộc gặp gỡ với quan chức quốc phòng Việt Nam (ảnh tư liệu báo chí)
Ông Ted Osius trong một cuộc gặp gỡ với quan chức quốc phòng Việt Nam (ảnh tư liệu báo chí)

Cách đây vài giờ đồng hồ, nói trên mạng xã hội Facebook, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Ted Osius đã chia sẻ một thông tin cảm kích khi nói rằng nước Mỹ sẵn sàng giúp Việt Nam tìm kiếm các phi công mất tích trong hai vụ máy bay Su-30MK2 và CASA 212 xảy ra hôm 14 và 16/6 vừa bằng mọi cách có thể.

"Hôm nay, nước Mỹ cùng sát cánh đoàn kết với Việt Nam khi các bạn tìm kiếm một phi công bị mất tích, Thượng tá Trần Quang Khải, và những con người dũng cảm trong đội tìm kiếm và cứu nạn trên máy bay CASA 212 8983. Nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các bạn bằng bất cứ cách nào mà chúng tôi có thể". - Đại sứ Ted Osius viết.

Chia sẻ của Ted Osius trên mạng xã hội Facebook.
Chia sẻ của Ted Osius trên mạng xã hội Facebook. 

Trạng thái này cũng được viết bằng tiếng Anh, được đưa bên dưới đoạn text bằng tiếng Việt: "Today, the United States stands in solidarity with Vietnam as you search for your missing pilot, Colonel Tran Quang Khai, and the brave search and rescue personnel aboard CASA 212 8983. The United States stands ready to assist in any way we can".

Chia sẻ của Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng đã được hãng thông tấn lớn BBC của Anh trích dẫn trên trang mạng xã hội của báo này.

Từ "sát cánh đoàn kết với Việt Nam" ít khi đuợc nhắc đến trong các tuyên bố của của cá nhân các quan chức ngoại giao Mỹ.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội, Cảnh Sát Biển, Biên Phòng và các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ đối phi công SU-30MK2, thượng tá Trần Quang Khải và tổ bay trên chiếc máy bay tuần thám biển CASA-212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Bất cứ sự động viên, chia sẻ, bày tỏ sự sẵn sàng giúp đỡ nào vào lúc này cũng đều quý giá, đáng ghi nhận.