Đại sứ Nga tại Trung Quốc: Moscow không can thiệp vào tranh chấp Biển Đông

VietTimes -- Hãng tin Sputnik của Nga ngày 8/2 dẫn lời Đại sứ Nga tại Trung Quốc tái khẳng định rằng Moscow không can thiệp vào tranh chấp Biển Đông.
​Đại sứ Nga tại Trung Quốc - Andrei Denisov (ảnh tư liệu)
​Đại sứ Nga tại Trung Quốc - Andrei Denisov (ảnh tư liệu)

Đại sứ Nga tại Trung Quốc - Andrei Denisov nhấn mạnh rằng Nga sẽ không can dự vào các tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông. "Quan điểm của chúng tôi về các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông đã không thay đổi và không thể thay đổi", ông nói.

Không thể thay đổi, bởi vì quan điểm này là cân bằng, chính xác và hợp lý… Chúng tôi không tham gia vào những tranh chấp này", - ông Andrei Denisov  nói trong cuộc phỏng vấn với các nhà báo Nga nhân dịp Ngày lễ của các nhà ngoại giao.

Quan chức ngoại giao Nga lưu ý rằng Moscow đang đóng vai trò xây dựng trong việc tạo ra bầu không khí thuận lợi để cho phép các bên liên quan giải quyết những khác biệt.

"Chúng tôi đánh giá cao quan hệ đối tác với tất cả các bên tham gia tranh chấp. Trong trường hợp này là với Việt Nam, Trung Quốc, và các nước khác ở Đông Nam Á. 

Chúng tôi dự định tiếp tục theo hướng này, tức là tạo ra một bầu không khí thân thiện lành mạnh, cho dù chưa tìm ra ngay giải pháp nhưng ít nhất là khoanh vùng giai đoạn nóng bỏng.  Trên thực tế, đó là những gì diễn ra gần đây",  nhà ngoại giao Nga cho hay.