Đại học RMIT mở lớp trải nghiệm kĩ năng biên tập, quay phim miễn phí

VietTimes --  Ngày 10/11 tới, lớp trải nghiệm kĩ năng biên tập, quay phim miễn phí dành cho các bạn trẻ sẽ được tổ chức, trong khuôn khổ Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019.

Lễ công bố sự kiện Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019.
Lễ công bố sự kiện Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019.

Đây là một trong nhiều điểm nhấn của lễ hội văn hóa do Đại học RMIT Việt Nam hợp tác cùng UNESCO và Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) đồng tổ chức nhằm tôn vinh nét văn hóa và sáng tạo Việt Nam. Buổi họp báo công bố sự kiện diễn ra sáng nay (8/10).

Theo Ban Tổ chức, lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam gồm chuỗi hơn 20 sự kiện và hoạt động giáo dục, thông tin, do các tổ chức sáng tạo, truyền thông và công nghệ, các phòng trưng bày và không gian làm việc chung tổ chức. 

Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, GS. Julia Gaimster
Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, GS. Julia Gaimster

Phó trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam - GS. Julia Gaimster -  phấn khởi:  “Lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam sẽ nhằm tôn vinh nét văn hóa và sáng tạo phong phú, đa dạng ở Hà Nội. Sự kiện còn là minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác sáng tạo lâu dài của trường với UNESCO, VICAS và TP. Hà Nội.

Mới đây, trường cũng vừa ký biên bản hợp tác chính thức với UBND TP. Hà Nội nhằm củng cố quan hệ hợp tác chặt chẽ ở một số lĩnh vực, trong đó có việc quảng bá Hà Nội với vị thế là một thành phố văn hóa và thể thao” - GS. Julia Gaimster nói.

Bà Phạm Thị Thanh Hường - Trưởng ban Văn hóa của UNESCO
Bà Phạm Thị Thanh Hường - Trưởng ban Văn hóa của UNESCO

Bà Phạm Thị Thanh Hường - Trưởng ban Văn hóa của UNESCO đánh giá: Sáng kiến tổ chức lễ hội, gắn liền với tầm nhìn xem Hà Nội là một thành phố sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh thành phố vừa quyết định ứng tuyển vào chuỗi các thành phố sáng tạo của UNESCO.

“Lễ hội được tổ chức rất đúng lúc, thể hiện rõ nét sự hợp tác và liên minh của những người tin rằng truyền thông và thiết kế - những lĩnh vực đầy sáng tạo và giàu sức trẻ - đóng vai trò đáng kể với tương lai của thành phố” - đại diện UNESCO bày tỏ.

Cũng theo Trưởng ban Văn hóa của UNESCO, lễ hội Truyền thông và Thiết kế Việt Nam có thể trở thành kênh kết nối các đối tác và sáng kiến thường niên quan trọng, kiến tạo hiệp lực, nhận diện lỗ hổng, tập trung năng lượng và nỗ lực vào nơi cần nhất.