Đặc nhiệm Syria diệt 1 nhóm khủng bố IS trên sa mạc Palmyra

VietTimes -- Ngày 17.01.2019, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết: Quân đội Syria đã truy quét và tiêu diệt một nhóm khủng bố, thâm nhập vào Syria từ khu vực xung quanh al-Tanaf do Mỹ kiểm soát, cố gắng đột kích vào những khu dân cư phía nam thành phố Palmyra.
Quân đội Syria tiêu diệt và bắt giữ khủng bố IS, thu chiến lợi phẩm. Ảnh minh họa: SANA.
Quân đội Syria tiêu diệt và bắt giữ khủng bố IS, thu chiến lợi phẩm. Ảnh minh họa: SANA.

Kể từ sau khi tiêu diệt lực lượng khủng bố trên sa mạc Damascus – al-Sweida, các đơn vị trinh sát quân đội Syria triển khai lực lượng liên tục theo dõi các nhóm khủng bố trong khu vực al-Tanaf trên vùng biên giới Syria-Iraq.

Đêm ngày 17.01.2019, trinh sát tiền phương phát hiện 1 chiếc xe ô tô bán tải chở các tay súng khủng bố xuất phát từ khu vực 55km thuộc vùng al-Tanaf hướng về phía sa mạc al-Hubmus, cách Palmyra 70km về phía nam, phóng viên kênh truyền hình SANA trong tỉnh Homs cho biết.

Một đơn vị đặc nhiệm quân đội Syria, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công, phá hủy xe cơ giới của IS, tiêu diệt 2 tay súng. Một trong những tên khủng bố IS thiệt mạng là Elias Yuns Hammud Hilal, người Iraq. Nhóm khủng bố được trang bị một số súng máy, súng phóng lựu chống tăng và thắt lưng thuốc nổ tự sát.

Cùng ngày, quân đội Syria phục kích và bắt giữ một nhóm khủng bố khác bí mật ra khỏi khu vực do IS chiếm giữ trong sa mạc Homs. Nhóm này bị bắt tại khu vực al-Taliyah, có 3 tay súng, mang theo một súng máy hạng nặng và súng bắn tỉa.

Chính phủ Damascus và Nga nhiều lần khẳng định rằng, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và các nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương đang ngầm để cho các phần tử khủng bố IS di chuyển tự do trong khu vực an ninh 55km quanh thị trấn al-Tanaf. Nhằm vô hiệu hóa nguy cơ này, quân đội Syria tăng cường sự hiện diện quân sự phía đông sa mạc tỉnh Homs và xung quanh al-Tanaf, gần đây đã phối hợp cùng với quân cảnh Nga thiết lập một trạm quan sát mới, theo dõi và sẵn sàng sử dụng không quân tiêu diệt bất cứ nhóm khủng bố nào.

Quân đội Syria tiêu diệt nhóm khủng bố, bắt tù binh và thu giữ chiến lợi phẩm. Video: SANA.