Đặc nhiệm Nga bất ngờ xuất hiện tiêu diệt IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 08.05.2019, trang tin Muraselon công bố 1 video, ghi lại cảnh Lực lượng đặc nhiệm Bộ quốc phòng Nga đang hoạt động trên vùng sa mạc miền đông Syria, tiến hành cuộc tấn công hỏa lực tiêu diệt các phần tử khủng bố IS gần đây. Trang tin dẫn video từ một tài khoản trên mạng xã hội YouTube.
Đặc nhiệm Nga chiến đấu trên chiến trường sa mạc Deir Ezzor. Ảnh minh họa video Muraselon
Đặc nhiệm Nga chiến đấu trên chiến trường sa mạc Deir Ezzor. Ảnh minh họa video Muraselon

Theo những thông tin ban đầu trên mạng xã hội Twitter, đặc nhiệm Nga phục kích tấn công một xe cơ giới của những phần tử IS trên sa mạc phía tây thành phố Deir Ezzor. Trong video không ghi lại kết quả đạt được, nhưng chắc chắn mục tiêu đã bị tiêu diệt.

Các lực lượng đặc nhiệm Nga tham gia chiến đấu cùng các đơn vị Quân đội Syria hai năm liên tiếp tại chiến trường này. Có rất ít thông tin về hoạt động của đặc nhiệm Nga, thông thường là sau khi chiến dịch hoạt động kết thúc và các quân nhân đặc nhiệm đã trở về nhà.

Lực lượng đặc nhiệm Nga chỉ phối hợp với quân đội Syria trong những trận đánh cụ thể hoặc đơn vị tự tổ chức, tiến hành các chiến dịch độc lập hoàn toàn. Đặc nhiệm Nga chỉ tham gia chiến đấu trong những tình huống khó khăn đặc biệt của cuộc chiến hoặc chuẩn bị cho một chiến dịch tương lai.

Đặc nhiệm Nga không thường xuyên tiến hành các trận chiến bộ binh mà thường thực hiện nhiệm vụ của trinh sát luồn sâu điều khiển hỏa lực không quân, pháo binh và tên lửa. Các quân nhân đặc nhiệm chỉ tiến hành cuộc chiến thông thường khi phát hiện ra các thủ lĩnh, chỉ huy chiến trường nguy hiểm của IS. 

Lực lượng đặc nhiệm quân đội Nga bất ngờ xuất hiện ở Deir Ezzor. Video Muraselon