Đà Nẵng: Yêu cầu chấm dứt hoạt động và di dời Trường St. Nicholas đi nơi khác

VietTimes -- Chấm dứt hoạt động, di dời học sinh và giáo viên của Trường St. Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ đi nơi khác, là chỉ đạo của Phó UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng.
Trường St.Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ
Trường St.Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ

Ngày 18/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa có chỉ đạo yêu cầu xem xét chấm dứt hoạt động của Trường tiểu học, THCS và THPT St.Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ và lên phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới đúng quy định.

Việc UBND TP Đà Nẵng đưa ra kết luận nêu trên, là dựa vào ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng về việc hình thành trường này tại vị trí hiện tại là không đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GD&ĐT TP, UBND quận Cẩm Lệ làm việc với nhà trường, nghiên cứu, đề xuất phương án và báo cáo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh xem xét, quyết định trong tháng 9/2019.

Được biết, Trường tiểu học, THCS và THPT St.Nicholas ở số 458 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ do Công ty CP Đầu tư giáo dục Mudd Harvey Việt Nam làm chủ đầu tư, đã tuyển sinh và đi vào hoạt động từ năm học 2018-2019.

Mặc dù chỉ là cơ sở giáo dục tư thục bình thường, nhưng trường này tự ý thêm cụm từ "trường quốc tế" trên bảng hiệu nhà trường và cả trên website của Trường, gây hiểu lầm trong dư luận.

Hành vi của Trường St.Nicholas đã được VietTimes thông tin và được Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết là không đúng với quy định hiện hành.

Theo ghi nhận, hiện các hoạt động liên quan đến giáo dục, đào tạo của Trường này tại địa chỉ 458 Nguyễn Hữu Thọ đã ngưng hoạt động.