Đà Nẵng: Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách trên địa bàn

VietTimes -- Chiều 16/4, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.
Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách đến và đi trên địa bàn, kể cả xe buýt
Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách đến và đi trên địa bàn, kể cả xe buýt

Theo đó, UBND TP yêu cầu tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe trên địa bàn TP Đà Nẵng; Dừng hoạt động vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện; Dừng toàn bộ hoạt động tuyến xe buýt nội thành trên địa bàn và các tuyến liên tỉnh; Dừng hoạt động vận tải khách thủy nội địa trên điah bàn.

Trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chở vật liệu sản xuất… từ ngày 16/4 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng giao cho các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát các đơn vị vận tải có phương tiện vận chuyển tuân thủ quy định, thực hiện giãn cách khi vận chuyển, đảm bảo cự ly tối thiểu và phải đeo khẩu trang; Giám sát các cá nhân, tổ chức trong việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo các tuyến cố định cũng như hoạt động vận tải taxi, hợp đồng, xe buýt,…

Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.