Đà Nẵng: Tiếp tục giãn cách xã hội, cho phép bán hàng online từ 0h ngày 16/4

VietTimes --  Thuộc nhóm tỉnh thành có nguy cơ cao, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, song vẫn cho các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ.
UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo giãn cách xã hội.
UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo giãn cách xã hội.

Chiều tối ngày 15/4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, quận, huyện thực hiện hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng - chống dịch COVID-19 TP.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương và chia làm 3 nhóm gồm: nhóm tỉnh thành có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp.

Trong đó, TP Đà Nẵng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ cao, nên UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

Tuy vậy, UBND TP Đà Nẵng vẫn cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/4 theo hình thức bán trực tuyến (bán online) và bán mang về. Tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

Để thực hiện chủ trương này, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch. 

Nhất là tuân thủ quy định về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, đảm bảo cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang; đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (NOW, Grab…) thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch.