Đà Nẵng sắp có thêm tuyệt tác nghỉ dưỡng do “thầy phù thủy” Bill Bensley thiết kế

VietTimes -- Chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (quận Liên Chiểu) vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với kiến trúc sư Bill Bensley - nhân vật được Tạp chí Times bình chọn là ‘ông hoàng của những khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất hành tinh’ trong việc xây dựng Khu du lịch sinh thái này.
Một góc gành Nam Ô, quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng
Một góc gành Nam Ô, quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng

Và với thỏa thuận này thì Đà Nẵng sẽ sở hữu thêm tuyệt tác kiến trúc nữa của “thầy phù thủy” về kiến trúc Bill Bensley khi trước đó vị triến trúc sư này đã tạo dấu ấn của mình tại Đà Nẵng với dự án khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resor trên bán đảo Sơn Trà từng liên tiếp nhận giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới" nhiều năm liền.

Mặc dù chưa tiết lộ cụ thể ý tưởng kiến trúc và quy mô thiết kế, nhưng với sự xuất hiện của Bill Bensley tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô sẽ đem lại cho du lịch Đà Nẵng thêm sản phẩm du lịch ấn tượng, thay đổi bộ mặt du lịch địa phương và mang đến một cuộc sống mới khác cho dân làng Nam Ô. 

Được biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư, dự án từng gây sự chú ý của dư luận vừa được UBND TP Đà phê duyệt điều chỉnh Tổng mặt bằng quy hoạch từ diện tích 366.679m2 xuống còn 249.909m2. 

Lối đi xuống biển được mở cho người dân đại phương trong quy hoạch dự án
Lối đi xuống biển được mở cho người dân đại phương trong quy hoạch dự án

Đặc biệt, sau những phản ứng của dư luận, dự án được điều chỉnh quy hoạch theo hướng đảm bảo lợi ích cộng đồng, mở 5 lối xuống biển nhằm phục vụ lợi ích người dân, đưa Ghềnh Nam Ô ra khỏi quy hoạch dự án, tôn tạo cảnh quan, các di tích hiện có trên địa bàn nhằm phục vụ người dân địa phương. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cùng với địa phương triển Đề án Du lịch cộng đồng, phát huy và bảo tồn làng nghề Nước mắm Nam Ô truyền thống tại đây.