Đà Nẵng sắp có phố đi bộ và chợ đêm trên đường Bạch Đằng?

VietTimes -- UBND quận Hải Châu đang trình UBND TP Đà Nẵng xem xét phê duyệt Đề án xây dựng tuyến phố đi bộ và chợ đêm tại đường Bạch Đằng nối dài (gần khu vực phía tây cầu Trần Thị Lý).
Một góc tuyến Bạch Đằng nối dài, nơi được đề xuất tổ chức phố đi bộ và chợ đêm.
Một góc tuyến Bạch Đằng nối dài, nơi được đề xuất tổ chức phố đi bộ và chợ đêm.

Theo đề án, phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng sẽ được tổ chức tại khu vực vỉa hè và tuyến đường Bạch Đằng khu vực gần cầu Trần Thị Lý và được chia thành 2 giai đoạn đầu tư, với tổng chiều dài 600m. 

Về tổ chức phân khu chức năng, phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng sẽ bao gồm tuyến phố đi bộ, kết hợp với các gian hàng kinh doanh dịch vụ du lịch như: ẩm thực, bán hàng lưu niệm và các hoat động giải trí văn hóa nghệ thuật của địa phương.

Khu vực kinh doanh dự kiến sẽ có hơn 370 gian hàng lắp ghép cơ động, được bố trí trên lòng đường sẽ bắt đầu hoạt động hàng ngày từ 18h-2h sáng ngày hôm sau.

Đối với khu gian hàng cố định bố trí trên các khu đất trống nhìn ra sông Hàn với các dịch vụ ẩm thực và sản vật địa phương, hoạt động từ 9h-2h sáng ngày hôm sau. 

Ngoài các phân khu chức năng của phố đi bộ và chợ đêm, đề án còn dành vị trí để bố trí quảng trường và không gian công cộng đủ lớn để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và các sự kiện khác.

Như vậy, sau thành công của chợ đêm quận Sơn Trà, được thực hiện tại khu vực công viên phía Đông cầu Rồng, thì việc phát triển thêm phố đi bộ, kết hợp chợ đêm tại khu vực quận Hải Châu sẽ góp phần tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm du lịch Đà Nẵng./.