Đà Nẵng: Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND xin nghỉ việc trước tuổi

VietTimes -- Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung vừa xác nhận việc ông Lê Văn Quang -Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng vừa có đơn xin nghỉ việc trước tuổi.
Hoạt động bỏ phiếu bầu các chức danh tại Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng
Hoạt động bỏ phiếu bầu các chức danh tại Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng

Cũng theo ông Nguyễn Nho Trung, việc ông Lê Văn Quang (SN 1959, Phó trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng) xin thôi việc là nguyện vọng cá nhân và vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên, vì ông Quang thuộc quản lý của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nên việc giải quyết đơn xin thôi việc sẽ theo trình tự quy định.

Ông Nguyễn Nho Trung cho hay, ngày 5/9, ông Lê Văn Quang có đơn xin thôi việc gửi Văn phòng HĐND và đang được xem xét giải quyết theo quy định.

“Đây là sự việc cá nhân bình thường của một cán bộ công chức, các bước trình tự giải quyết sẽ được thực hiện theo đúng thẩm quyền. Sau khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ xem xét, đối chiếu với các quy định thì sẽ có quyết định cuối cùng” - ông Nguyễn Nho Trung cho hay.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 7 HĐND Đà Nẵng khóa IX, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc trước tuổi. 

Theo đó, ngoài các mức hỗ trợ được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định 46, các cán bộ cô chức cấp quản lý tự nguyện thôi việc sẽ được hỗ trợ thêm từ 100-200 triệu đồng tùy theo chức danh công tác và kinh phí này sẽ được trích từ nguồn ngân sách thành phố. Độ tuổi áp dụng đối với chính sách này đối với nam là 55 tuổi và đối với nữ là trên 50 tuổi.