Đà Nẵng: Người thân của bệnh nhân thứ 35 trốn khu cách ly về nhà

VietTimes -- Nhiều người thân của nữ bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 35 ở Đà Nẵng bất ngờ trốn khỏi khu cách ly về nhà, khiến lực lượng y tế phải điều phương tiện và cán bộ đến để cưỡng chế, đưa quay lại khu cách ly theo quy định.
Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng), nơi cách ly những người thân của bệnh nhân thứ 35 ở Đà Nẵng
Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng), nơi cách ly những người thân của bệnh nhân thứ 35 ở Đà Nẵng

Ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu, Đà Nẵng) vừa cho biết, hiện đã đưa chồng và 4 người thân của nữ bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn trở lại Trung tâm y tế quận Hải Châu, để cách ly theo quy định sau khi số người này bỏ trốn về nhà.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, sau khi nữ nhân viên Siêu thị Điện máy xanh (N.T.T.N) được xác định mắc COVID-19, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa vào cách ly theo dõi. Riêng người nhà bệnh nhân được cách ly ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu từ ngày 10/3. Tuy nhiên, đến trưa 19/3, số người này đã tự ý trốn khỏi khu cách ly về nhà.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi lập tức có mặt tại nhà của bệnh nhân, cùng các đơn vị liên quan vận động đưa họ trở về lại khu cách ly. Hiện tình trạng của họ đang được giám sát nghiêm ngặt, tránh xảy ra tình trạng tương tự” – Chủ tịch phường Bình Thuận cho hay.

Khu dân cư nơi bệnh nhân thứ 35 lưu trú
Khu dân cư nơi bệnh nhân thứ 35 lưu trú

Như VietTimes đã đưa tin, tối ngày 4/3, nữ bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, là nhân viên siêu thị Điện máy xanh) có tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Vanda gần đó. Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này mắc COVID-19 (ca bệnh thứ 22, 23) và sau đó, nữ nhân viên này cũng được xác định mắc COVID-19, trở thành bệnh nhân thứ 35.