Đà Nẵng nắng nóng gây hại rất cao, chỉ số tia UV ở mức nguy hiểm

VietTimes -- Hôm nay, ngày 15/7, chỉ số tia UV cực trị ở TP. Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  Cùng với đó, Trung bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ lên đến 39 độ C.
Ngày 15/7, dự báo tia UV ở TP Đà Nẵng đạt cực đại.
Ngày 15/7, dự báo tia UV ở TP Đà Nẵng đạt cực đại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ trong khoảng 10 - 17 giờ.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày 15/7, chỉ số tia UV cực trị ở thành phố Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Trong khi đó, gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động mạnh dần lên.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ từ trung bình đến mạnh nên trong ngày 15/7, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động. 

Khu vực phía Bắc, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000m nên trong ngày 15/7 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh có khả năng mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.